องค์ความรู้ตามหมวดหมู่

องค์ความรู้ตามหมวดหมู่

89 รายการ
เพียงแค่เสิร์ชหาข้อมูลของ "แจ็ค หม่า" ในกูเกิล ก็พบหัวเรื่องเกี่ยวกับผู้ก่อตั้ง และประธานกรรมการอาลีบาบากรุ๊ป บริษัทพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแห่งแดนมังกร มากมายหลากหลายเรื่องราว
5492 ผู้เข้าชม
ลี กวน ยู เป็นรัฐบุรุษและนายกรัฐมนตรีคนแรก ของสิงคโปร์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์เป็นระยะเวลาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2502-2533 สร้างประวัติศาสตร์ให้นายลี กวน ยู คือนายกรัฐมนตรีซึ่งอยู่ในตำแหน่งนานที่สุดในโลก และเป็นผู้นำพาเศรษฐกิจของสิงคโปร์กลับมาสู่ยุครุ่งเรื่องและผงาดในสายตาโลกอีกครั้ง
4003 ผู้เข้าชม
เรื่องเล่าข้อคิดดีๆ ตัวอย่างของคนคิดที่จะทำในสิ่งที่แตกต่าง
858 ผู้เข้าชม
"ความหวัง" เป็นหลักการคิดพื้นฐานสำคัญ สำหรับการ "เปลี่ยนแปลง" ในชีวิตคุณ เพราะเนื่องมาจากคุณมีความหวัง และถ้าคุณไม่มีความหวัง คุณก็จะไม่เปลี่ยน ซึ่งคุณควรตั้งความหวังเพื่อการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของคุณ... คุณสามารถเปลี่ยนชีวิตของคุณได้ โดยการปรับปรุงให้ดีขึ้น และเริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนวิธีที่คุณคิด ดังนั้น 6 ขั้นตอนนี้เพื่อให้บรรลุการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก...
911 ผู้เข้าชม
1507 ผู้เข้าชม
จากประสบการณ์การทำงานส่วนตัวเองในสายงานด้าน Software Testing บวกกับการได้พบปะ พูดคุย กับเพื่อนพ้องน้องพี่หลายๆ คน ได้แลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ และอ่าน อ่าน อ่าน จนได้สรุปออกมาว่า เราควรจะสนใจเรื่องขององค์ประกอบของ Test Case ก่อน
15222 ผู้เข้าชม
ถ้ากล่าวถึง คำถามยอดฮิต สำหรับการก้าวเข้ามาเป็น Tester หรือ อยู่ในส่วนของ Quality Control แต่ละท่านคงพบกับคำถามที่ว่า “เพราะอะไร คุณถึงอยากเป็น Tester” อย่างแน่นอน และ ก็น่าจะพบกับนานาคำตอบกันมากมาย ส่วนอีกด้านหนึ่ง หลาย ๆ ท่าน อาจพบเจอกับ Tester ที่มีรูปแบบของการทำงานมาอย่างหลากหลายเช่นกัน งั้นมาลองดูกันบ้างว่า คุณเคยตอบ หรือ เคยได้รับคำตอบแบบนี้ หรือ ว่าเคยพบ Tester หรือว่า ตัวคุณเอง เคยเป็นแบบนี้บ้างหรือเปล่า
2080 ผู้เข้าชม
“ตอนวัยรุ่น... ฉันมีเวลา มีแรง แต่ไม่มีงาน ไม่มีเงิน” “ตอนวัยทำงาน... ฉันมีแรง มีงาน แต่ไม่มีเวลา ไม่มีเงิน(อยู่ดี)” “ตอนเกษียณ... ฉันมีเวลา มีเงิน ไม่ต้องทำงาน แต่ไม่มีแรง”
758 ผู้เข้าชม
คุณต้องการเป็นคนประสบความสำเร็จ ที่ไม่ได้มีชีวิตแบบปานกลางหรือไม่! คุณพร้อมที่จะสร้างแรงจูงใจในตัวคุณเอง ไปสู่ความฝันของคุณหรือเปล่า! มันเป็นหนทางที่คุณต้องเลือก!!! เพียงแค่คุณเลือกทำในหัวข้อดังกล่าว ซัก 2-3 ข้อ ในทุกๆวัน ผมมั่นใจอย่างยิ่งว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปในหนึ่งสัปดาห์ ทั้งในชีวิตส่วนตัว และความเป็นมืออาชีพในการทำงาน
786 ผู้เข้าชม
เราใช้ Computer ทำงานทุกวัน นับวันยิ่งช้าลง เนื่องจากหลายคนไม่ค่อยทำความสะอาดข้อมูลภายใน Computer สักเท่าไหร่ จึงขอแนะนำ 6 วิธีจากเว็บไซต์ Wiki How ในการดูแลรักษา Computer ให้สะอาด และมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น
7251 ผู้เข้าชม
หากพูดถึงร้านกาแฟที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก หลายๆ คนคงนึกถึง “Starbucks” แบรนด์กาแฟระดับโลกที่ประสบความสำเร็จได้รับความชื่นชมจากผู้คนมากมาย Joseph A. Michelle ได้เขียนหนังสือ “Leading The Strabucks Way สุดยอดStarbuck” กล่าวถึง หลัก 5 ประการในการเชื่อมสัมพันธภาพกับลูกค้า สินค้า และพนักงาน
3716 ผู้เข้าชม
ปีใหม่แวะเวียนมาถึงทีไร หลายคนก็คงจะนึกการลิสต์ New Year’s Resolutions เพื่อเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ใช่ไหมคะ อันที่จริงแล้วไม่ต้องให้ถึงปีใหม่เราก็สามารถลงมือทำเรื่องดีๆ ได้ทุกวัน แต่ปีใหม่ก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่บรรยากาศนำพา ให้เรารู้สึกอยากกระตุ้นตัวเองให้ลุกขึ้นมาสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างแข็งขันมากยิ่งขึ้น เอาล่ะ! ถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มที่ข้อแรกกันเลย
9920 ผู้เข้าชม
จากการที่ได้ไปเป็นวิทยากรในการสัมมนาและอบรมการใช้งานคอมพิวเตอร์ ผมได้เคยสอบถามกับผู้เข้าร่วมอบรมว่า แต่ละคนมีวิธีการดูแลรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างไร ผลปรากฏเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีใครสนใจที่จะดูแลรักษาเครื่องคอมฯ เลย (หรือเป็นเพราะไม่ใช่คอมฯ ของตัวเอง :) หรืออาจเป็นเพราะไม่รู้ขั้นตอนกันแน่) หรือสืบเนื่องมาจากในองค์กรนั้นๆ มีเจ้าหน้าที่ไอทีให้คำแนะนำ รวมทั้งแก้ไขปัญหาให้หรือเปล่า คิดไปต่างๆ นานา แต่พอสัมมนาไปก็ถึงบางอ้อ ก็เพราะความไม่รู้นั่นเอง
1078 ผู้เข้าชม
1. เราไม่สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างได้ในทันที แต่ ... (ประธานาธิบดีแคลวิน คูลิดจ์) 2. ถ้าสิ่งที่คุณทำสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นฝันใหญ่ขึ้น .. (ประธานาธิบดีจอห์น ควินซี แอดัมส์)
10240 ผู้เข้าชม
9 วิธีง่ายๆ ทำที่ไหนและเมื่อไหร่ก็ได้ สามารถบริหารสมองหรือศูนย์สั่งการของร่างกายเราได้ และสมองของเราก็เหมือนกับทักษะทั่วไปที่ต้องอาศัยการฝึกฝนและพัฒนาอยู่เสมอ เมื่อเรามีสมองที่ดี คุณภาพชีวิตของเราก็จะดีตาม
3360 ผู้เข้าชม
ตั้งแต่ที่ได้เข้ามาอยู่ใน บริษัท โปรซอฟท์ และได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งใน leader ในการนำทีม Support HRMI นั้นเป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปี เต็มที่ได้เป็น leader ในทีม ได้รับรู้ถึงประสบการณ์ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ...
1054 ผู้เข้าชม
คนที่เขียนเรื่องราวนี้ ได้เขียนจากประสบการณ์ที่เขาทำงานที่ บ. Thomson Reuters Software Thailand เป็นเวลา 7 ปี 5 เดือน ตำแหน่งสุดท้ายคือ Lead Software Engineer ซึ่งเขาได้ลาออกแล้วซักระยะหนึ่ง ...
2995 ผู้เข้าชม
เพื่อให้ทำงานน้อยลงได้ผลงานมากกว่า และเป็นผลงานที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการหลักของลูกค้าหรือผู้รับบริการมากที่สุด ลูกค้าหรือผู้รับบริการเกิดความพึงพอใจ เพื่อทดแทนเต็มที่ด้วยระบบใหม่ ...
1499 ผู้เข้าชม
เรามักพบว่าเว็บไซต์ส่วนใหญ่ใช้ตัวหนังสือสีเข้มบนพื้นหลังสีอ่อนในการแสดงเนื้อหา เพราะจะทำให้ผู้อ่านสามารถอ่านเนื้อหาได้ง่าย และสบายตา แต่ในบางครั้งการใช้ตัวหนังสือสีอ่อนบนพื้นหลังสีเข้มกลับเหมาะสมกว่า บทความนี้จะสรุปเหตุผลหลัก ๆ ในการเลือกใช้สีตัวหนังสือ และสีพื้นหลังมาให้อ่านกันครับ
1353 ผู้เข้าชม
ของเสียในกระบวนการซอฟต์แวร์มีเยอะแยะมากมาย ทั้งที่มองเห็น เช่น เอกสารที่ทำไว้แต่ไม่มีใครอ่าน โปรแกรมที่มี Bug ต้องเสียเวลาและค้นทุนมาแก้ไข หรือของเสียที่มองไม่เห็น เช่น เวลาประชุมที่ยาวนานและไร้ความหมาย การส่งงานให้หัวหน้าอนุมัตแต่หัวหน้าไม่มีความเชี่ยวชาญด้านนั้นเลย เวลาที่เสียไปกับการอ่านงานออกแบบที่ไม่เข้าใจ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เมื่อพอกพูนไว้มากๆ ก็ส่งผลกระทบโดยตรงทำให้มีต้นทุนในการทำงานที่สูงขึ้น จนถึงการเลื่อนวันส่งมอบงานที่สร้างความไม่พึงพอใจเป็นอย่างมากให้กับลูกค้า
954 ผู้เข้าชม
10167 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์