องค์ความรู้ตามหมวดหมู่

องค์ความรู้ตามหมวดหมู่

89 รายการ
ยุคสมัยของโลก ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้มี เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเกิดขึ้นตามมาอย่างมากมาย แล้วยังเป็นยุคที่กล้องดิจิตอลได้รับความนิยมในสังคมเป็นอย่างมาก จึงทำให้โปรแกรมการแต่งภาพมีความสำคัญต่อผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก เนื่องจากโปรแกรมการแต่งภาพเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ภาพดูสวยงาม คมชัด และน่าหลงใหล มีมิติมากยิ่งขึ้น
1528 ผู้เข้าชม
การที่จะแต่งภาพให้ดูมีสีสันนั้น ต้องเน้นให้ภาพเป็นภาพที่มีสีสด คมชัด มีจุด Focus ภาพที่ชัดเจน สามารถสื่อถึงความรู้สึกและเนื้อหาที่อยากแสดงออกมาได้อย่างตรงประเด็น เพราะภาพที่มีสีสันสดใสเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้สื่อที่เราต้องการจะสื่อออกไปนั้นเป็นจุดสนใจของกลุ่มเป้าหมายอย่างดีเยี่ยม
606 ผู้เข้าชม
ใช้แสดงผลงานด้วยภาพแทนการแสดงด้วยข้อความ ซึ่งช่วยให้เข้าใจได้ง่าย และน่าสนใจมากกว่า หลายหน่วยงานเลือกใช้วิธีนี้สำหรับแนะนำหน่วยงาน เสนอโครงการและแสดงผลงาน
1662 ผู้เข้าชม
เว็บไซต์เป็นสื่อที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งเว็บไซต์เป็นสื่อที่อยู่ในความควบคุมของผู้ใช้โดยสมบูรณ์ กล่าวคือ ผู้ใช้สามารถตัดสินใจเลือกได้ว่าจะดูเว็บไซต์ใดและจะไม่เลือกดูเว็บไซต์ใด ได้ตามต้องการ
846 ผู้เข้าชม
กราฟิกดีไซน์ เป็นการทับศัพท์มาจากภาษาอังกฤษ Graphic Design คำว่า graphic มีคำในภาษาไทยที่ใช้แทนได้คือ เรขศิลป์, เลขนศิลป์ หรือ เรขภาพ ส่วน design แปลว่า การออกแบบ
1491 ผู้เข้าชม
เรามักพบว่าเว็บไซต์ส่วนใหญ่ใช้ตัวหนังสือสีเข้มบนพื้นหลังสีอ่อนในการแสดงเนื้อหา เพราะจะทำให้ผู้อ่านสามารถอ่านเนื้อหาได้ง่าย และสบายตา แต่ในบางครั้ง การใช้ตัวหนังสือสีอ่อนบนพื้นหลังสีเข้มกลับเหมาะสมกว่า
765 ผู้เข้าชม
ในยุคการค้นหาข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัยและรวดเร็ว Search Engine เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนกลุ่มใหญ่นิยมใช้ค้นหาสิ่งที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร สินค้า บริการต่างๆ
437 ผู้เข้าชม
เราสามารถแบ่งประเภทของสื่อ Social Media มี 2 รูปแบบใหญ่ๆ ด้วยกัน คือ สื่อที่เราสร้างขึ้นเอง (Owned Media) และ สื่อที่คนอื่นสร้างให้ (Earned Media)
376 ผู้เข้าชม
ทุกสิ่งทุกอย่างที่ Search Engine สามารถมองเห็นได้จากเว็บไซต์ของเรา สามารถทำได้ดังนี้ การตั้งชื่อ Domain Name ควรจะตั้งให้เกี่ยวข้องกับ Keyword หรือเนื้อหาของเว็บไซต์ สั้น กระชับ และสามารถจดจำได้ง่าย และถ้าสามารถใส่ Keyword ที่ต้องการลงไปด้วยได้ก็จะเป็นการดี
461 ผู้เข้าชม
10416 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์