Office & Operation

Office & Operation

7 รายการ
จากประสบการณ์การทำงานส่วนตัวเองในสายงานด้าน Software Testing บวกกับการได้พบปะ พูดคุย กับเพื่อนพ้องน้องพี่หลายๆ คน ได้แลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ และอ่าน อ่าน อ่าน จนได้สรุปออกมาว่า เราควรจะสนใจเรื่องขององค์ประกอบของ Test Case ก่อน
15224 ผู้เข้าชม
ถ้ากล่าวถึง คำถามยอดฮิต สำหรับการก้าวเข้ามาเป็น Tester หรือ อยู่ในส่วนของ Quality Control แต่ละท่านคงพบกับคำถามที่ว่า “เพราะอะไร คุณถึงอยากเป็น Tester” อย่างแน่นอน และ ก็น่าจะพบกับนานาคำตอบกันมากมาย ส่วนอีกด้านหนึ่ง หลาย ๆ ท่าน อาจพบเจอกับ Tester ที่มีรูปแบบของการทำงานมาอย่างหลากหลายเช่นกัน งั้นมาลองดูกันบ้างว่า คุณเคยตอบ หรือ เคยได้รับคำตอบแบบนี้ หรือ ว่าเคยพบ Tester หรือว่า ตัวคุณเอง เคยเป็นแบบนี้บ้างหรือเปล่า
2080 ผู้เข้าชม
ตั้งแต่ที่ได้เข้ามาอยู่ใน บริษัท โปรซอฟท์ และได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งใน leader ในการนำทีม Support HRMI นั้นเป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปี เต็มที่ได้เป็น leader ในทีม ได้รับรู้ถึงประสบการณ์ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ...
1054 ผู้เข้าชม
เพื่อให้ทำงานน้อยลงได้ผลงานมากกว่า และเป็นผลงานที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการหลักของลูกค้าหรือผู้รับบริการมากที่สุด ลูกค้าหรือผู้รับบริการเกิดความพึงพอใจ เพื่อทดแทนเต็มที่ด้วยระบบใหม่ ...
1499 ผู้เข้าชม
ของเสียในกระบวนการซอฟต์แวร์มีเยอะแยะมากมาย ทั้งที่มองเห็น เช่น เอกสารที่ทำไว้แต่ไม่มีใครอ่าน โปรแกรมที่มี Bug ต้องเสียเวลาและค้นทุนมาแก้ไข หรือของเสียที่มองไม่เห็น เช่น เวลาประชุมที่ยาวนานและไร้ความหมาย การส่งงานให้หัวหน้าอนุมัตแต่หัวหน้าไม่มีความเชี่ยวชาญด้านนั้นเลย เวลาที่เสียไปกับการอ่านงานออกแบบที่ไม่เข้าใจ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เมื่อพอกพูนไว้มากๆ ก็ส่งผลกระทบโดยตรงทำให้มีต้นทุนในการทำงานที่สูงขึ้น จนถึงการเลื่อนวันส่งมอบงานที่สร้างความไม่พึงพอใจเป็นอย่างมากให้กับลูกค้า
954 ผู้เข้าชม
การทำงานในปัจจุบัน ในกระบวนการทำงานมักจะพบว่ามีความสูญเสียต่างๆ แฝงอยู่ไม่มากก็น้อย ซึ่งเป็นเหตุให้ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นจึงมีแนวคิดต่างๆ ขึ้นมา เพื่อ ...
1240 ผู้เข้าชม
การนำโค้ดกลับมาใช้ใหม่ (Reuse coding) เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงในกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ เพื่อให้ได้ซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพ และน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น
937 ผู้เข้าชม
4072 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์