สาระดีดี

สาระดีดี

251 รายการ
สิ่งสกปรกในบ้าน ที่หลายคนมักลืมว่าต้องทำความสะอาดด้วย ลองไปดูกันเลยค่ะว่าสิ่งสกปรกในบ้านที่มักถูกลืมทำความสะอาดมีอะไรบ้าง แม้จะมั่นใจว่าเป็นคนรักความรักสะอาด แต่ของบางชิ้นหรือพื้นที่บางแห่ง ก็อาจรอดหูรอดตาไปอย่างไม่ตั้งใจได้ ถ้าอย่างนั้นมาดูกันซิว่า อะไรบ้างที่เรามักหลงลืมและปล่อยเอาไว้ให้สกปรกด้วยความคาดไม่ถึง จะได้ใช้เป็นแนวทางทำความสะอาด ให้เนี้ยบทุกซอกทุกมุมไปเลยค่ะ
688 ผู้เข้าชม
ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่แล้ว การหาซื้อหรือให้ของขวัญแก่คนอื่นเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าในหลายประเทศ มีวัฒนธรรมในเรื่องของต้องห้ามในการใช้เป็นของขวัญไม่ว่าในเทศกาลใดๆ ก็ตาม ซึ่งแต่ละประเทศต่อไปนี้ถือเป็นวัฒนธรรมที่เราควรรู้หากเรามีญาติ เพื่อน หรือคนรู้จัก เป็นชาวในประเทศนั้นๆ
3464 ผู้เข้าชม
หน้าเทศกาลงานแห่งความสุขเป็นช่วงที่ทุกคนรู้สึกว่า กำลังจะได้พักผ่อน จึงไม่น่าแปลกที่ช่วงปลายปีจะมีกิจกรรมสารพัดเข้ามา ถ้าเป็นเมืองนอกก็จะเริ่มมีภาพยนตร์เกี่ยวกับคริสต์มาสเข้ามาจอคิว แต่โดยทั่วไปแล้วกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ “การเลี้ยงฉลอง” เป็นของที่สร้างขวัญกำลังใจให้กับคนเราได้มาก
1333 ผู้เข้าชม
การกินดีอยู่ดี คือการกินให้ครบทุกหมวดหมู่ หลายๆ คนชอบควบคุมคาร์โบไฮเดรตอย่างผิดๆ เช่น การงดข้าวแป้งอย่างสิ้นเชิง จริง ๆ แล้วคาร์โบไฮเดรตเป็นสารอาหารที่จำเป็น ต่อร่างกาย เพียงแต่เราต้องรู้จักเลือก การรับประทานคาร์โบไฮเดรตดี ๆ ที่มีกากใยสูงนั้นช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดี ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ โรคมะเร็งบางชนิด และโรคเบาหวาน
2449 ผู้เข้าชม
มหาเศรษฐีหนุ่มชาวจีนส่งลูกชายของเขาไปที่ชนบท เพื่อต้องการให้เขาได้สัมผัสกับความยากจน ลูกชายของเขาอาศัยอยู่กับครอบครัวๆ หนึ่งในชนบทเป็นเวลา 3 วัน และเมื่อเขากลับมาถึงบ้านก็ได้พูดคุยกับพ่อถึงสิ่งที่เกิดขึ้น
944 ผู้เข้าชม
ช่วงนี้กระแสนำมะนาวมาเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักแรงมากจนจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ ซึ่งความจริงเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แถมมีข้อมูลมากมายทั้งไทยทั้งฝรั่งที่กล่าวถึงสรรพคุณของมะนาวที่เกี่ยวกับการลดน้ำหนักไว้ แต่อยากจะให้ผู้อ่านได้หาข้อมูลจริงๆเสียก่อน ก่อนที่จะลงมือทำตาม ควรรู้หลักการและเหตุผลว่าทำไมมะนาวจึงสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ ดังนั้นเรามาทราบถึงข้อมูลเบื้องต้นของมะนาวกันก่อน
535 ผู้เข้าชม
ด้วยความเร่งรีบบวกกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ไม่ค่อย มีเวลาสักเท่าไร ทำให้หลายคนชอบซื้ออาหารสำเร็จรูปหรืออาหารที่ปรุงสุกแล้วมากักตุนไว้เป็นจำนวนมาก และเมื่อทาน ไม่หมดก็นำไปเก็บไว้ในตู้เย็น แล้วนำมาอุ่นรับประทานในมื้อ ต่อไป ‘ดร.น.พ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์’ อธิบดีกรมอนามัย กล่าวถึงอันตรายจากอาหารค้างคืนที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพว่า
435 ผู้เข้าชม
คุณใช้มือถือแบบผิดๆ อยู่หรือเปล่า? เราเตรียมคำแนะนำไว้ให้คนใช้สมาร์ทโฟนที่อยากทะนุถนอมเครื่องไว้ใช้ อย่างน้อยก็รอรุ่นที่ถูกใจ หรือยืดเวลาเก็บหอมออมเงินซื้อเครื่องใหม่… จะว่าไปเทคโนโลยีใหม่ๆ ของสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ที่ทยอยออกสู่ตลาดนี่ก็ช่างล่อตาล่อใจ ดึงดูดเงินในกระเป๋าเราซะเหลือเกิน แต่… ถ้ายังไม่ถึงเวลา หรือยังไม่อยากเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่ล่ะ? แน่นอนว่าคุณจะต้องดูแลทะนุถนอมมันอย่างดี เพื่อรับมือกับการใช้งานอีกซักระยะ อย่างน้อย...ก็จนกว่าคุณจะอยากเปลี่ยนใจไปใช้รุ่นใหม่ เรื่องของการดูแล รักษา หรือเทคนิคแนะนำสำหรับการใช้งานนั้น ถ้าไม่มีเทคนิคนิดๆ หน่อยๆ เพื่อทะนุถนอมเครื่อง ก็รับรองได้เลยว่าอุปกรณ์นั้นคงจะอยู่กับคุณได้ไม่นานนักหรอก
462 ผู้เข้าชม
กฎ 10 ข้อ ป้องกันอาหารเป็นพิษ
803 ผู้เข้าชม
อาหารคลีน กับสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ
3169 ผู้เข้าชม
การนิยมดื่มชาของคนไทยนั้น นับวันจะมีมากขึ้น เห็นได้จากชาต่างๆ ที่วางขายตามท้องตลาด ให้ผู้คนได้เลือกซื้อตามรสชาดที่ตนเองโปรดปราน ชาถือเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย อาทิ ช่วยกระตุ้นให้ระบบประสาทและร่างกาย สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย มีอิทธิพลต่อขบวนการเมตาโบลิซึม ของเซลล์ร่างกาย ช่วยขยายขนาดหลอดเลือด และป้องกันโรคหัวใจตีบตัน ช่วยแก้กระหายและช่วยในการย่อยอาหาร เหล่านี้เป็นต้น
2015 ผู้เข้าชม
ปัญ­หาการนอนกรนส่วนหนึ่งเกิดจากการกิน อาหารแบบไหนควรกินหรือควรเลี่ยง ไปดูกันค่ะ
464 ผู้เข้าชม
เจ็บคอ ไอ ไข้หวัด อาการเจ็บป่วยที่พบบ่อยในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง รับมือได้ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว
905 ผู้เข้าชม
สาวๆ ยุคใหม่ที่ใส่ใจความงามแบบพึ่งพาธรรมชาติ คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ผลไม้ตระกูลเบอรร์รี่ทั้งหลาย อาทิเช่น บลูเบอร์รี ราสเบอร์รี เชอรี สตรอเบอร์รี แบล็กเบอร์รี แครนเบอร์รี เป็นผลไม้ที่มีใยอาหาร หรือไฟเบอร์ ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีผลต่อการควบคุมน้ำหนักเป็นส่วนประกอบอยู่มากและมีแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยบำรุงผิวพรรณต้านอนุมูลอิสระสูง แต่ราคาของผลไม้ตระกูลนอกเหล่านี้ก็สูงมากไม่แพ้คุณประโยชน์ แถมกว่าจะเดินทางมาถึงสาวๆ ชาวไทย ก็ต้องผ่านอะไรๆมากมายจนไม่รู้ว่าจะมีความคุ้มค่า สมราคามากน้อยแค่ไหน
3492 ผู้เข้าชม
วิธีล้างมือให้สะอาด 7 ขั้นตอน
12083 ผู้เข้าชม
18461 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์