รู้หรือไม่? ชาชนิดไหนเหมาะกับเรา

รู้หรือไม่? ชาชนิดไหนเหมาะกับเรา

 

รู้หรือไม่? ชาชนิดไหนเหมาะกับเรา

        การนิยมดื่มชาของคนไทยนั้น นับวันจะมีมากขึ้น เห็นได้จากชาต่างๆ ที่วางขายตามท้องตลาด ให้ผู้คนได้เลือกซื้อตามรสชาดที่ตนเองโปรดปราน ชาถือเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย อาทิ ช่วยกระตุ้นให้ระบบประสาทและร่างกาย สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย มีอิทธิพลต่อขบวนการเมตาโบลิซึม ของเซลล์ร่างกาย ช่วยขยายขนาดหลอดเลือด และป้องกันโรคหัวใจตีบตัน ช่วยแก้กระหายและช่วยในการย่อยอาหาร เหล่านี้เป็นต้น


        ชา
ที่ผลิตออกมาขายในท้องตลาดก็มีมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ชาเขียว ชาอูหลง ชาดอกไม้ ชาผสมน้ำผึ้ง ซึ่งแต่ละชนิดก็มีความพิเศษอยู่ในตัวเอง หากเลือกดื่มได้ตรงกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา ก็จะดีต่อสุขภาพร่างกายยิ่งขึ้นค่ะ เราลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่า ชาประเภทไหนเหมาะกับสุขภาพของเรามากที่สุด


        ประเภทแรก
สำหรับผู้ที่ทำงานแบบใช้สมอง ต้องเครียดซีเรียสตลอดทั้งวัน หรือนักเรียนนักศึกษาที่ตรากตรำอ่านตำรับตำราจนดึกดื่น ต้องดื่มชามะลิ


        
ประเภทที่สอง ผู้ที่ต้องทำงานใช้แรงมากๆ หรือเป็นคนที่รักการออกกำลังกาย ใช้แรงและเสียเหงื่อมาก ชาที่เหมาะกับคนประเภทนี้คือชาอูหลง 


        
ประเภทที่สาม ผู้ที่ผจญกับมลภาวะอากาศเป็นพิษ คนที่เดินทางสัญจรไปมา อาทิผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนตร์ คนใช้รถประจำทาง ตำรวจจราจร ควรรับประทานชาเขียว


        
ประเภทที่สี่ ผู้ที่ต้องนั่งทำงานตลอดทั้งวัน ตัวติดเก้าอี้ ไม่ได้ลุกขยับเขยื้อนกายไปไหนเลย และเป็นคนที่ไม่ชอบออกกำลังกายด้วยแล้ว ชาที่เหมาะก็คือชาเขียวกับชาดอกไม้


        
ประเภทที่ห้า ผู้ที่รักการสังสรรค์ ชอบดื่มสุรา ของมึนเมา ชาที่เหมาะกับคนประเภทนี้คือชาเชียว


        
ประเภทที่หก ผู้ที่ชอบกินเนื้อสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ เหมาะกับชาอูหลง

        
        ประเภทที่เจ็ด
ผู้ที่ท้องผูกอยู่เสมอ เข้าห้องน้ำแต่ละครั้งช่างทุกข์ทรมานเสียจริงๆ ควรรับประทานชาผสมน้ำผึ้งเป็นประจำ


        
ประเภทที่แปด ผู้ที่มีระดับคอลเรสเตอรอลสูง ไขมันในเลือดสูง เหมาที่จะดื่มชาอูหลง หรือชาเขียว


       
ประเภทที่เก้า เป็นมนุษย์ยุคไฮเทคที่ต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวันทั้งคืน ควรดื่มชาเป็นประจำ จะดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นชาประเภทไหนก็ตาม ยกมาดื่มสักอึกสองอึก จะช่วยแก้กระหาย ช่วยป้องกันรังสีที่แผ่ออกมาจากเครื่อง อีกทั้งยังช่วยคลายเส้นคลายกระดูก ลดอาการอ่อนเพลียได้อย่างชะงัดนักแล


         เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว อย่าลืมหาซื้อชามาชงดื่มกันนะคะ จะได้ช่วยลดอาการต่างๆ แล้วอย่าลืมเลือกรับประอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพนะคะ คนไทยจะได้มีสุขภาพดีกันถ้วนหน้า

อ้างอิง : http://www.deedeejang.com

 

 2024
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์