สาระดีดี

สาระดีดี

251 รายการ
ก่อนหน้านี้มีความเชื่อกันว่าการรับประทานอาหารมื้อเย็นหากรับประทานดึกจะทำให้อ้วน แต่ยังไม่การศึกษาว่าทำให้อ้วนจริงหรือเปล่า จนกระทั่ง Rika Yokoyama, MS และคณะจากญี่ปุ่นได้สึกษาถึงผลการรับประทานอาหารค่ำดึกไปว่าจะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคอ้วนหรือไม่
674 ผู้เข้าชม
ผลการวิจัยของนักวิจัยสหรัฐที่ Cleveland State University ซึ่งรวบรวมข้อมูลจากคนอเมริกันหลายพันคนพบว่า คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอคือมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ มีรายได้มากกว่ารายได้เฉลี่ยของคนที่ไม่ค่อยออกกำลังกายราว 10% หรือประมาณ $80 ต่อสัปดาห์ (ราว ๆ 2,400 บาท) ส่วนคนที่ออกกำลังกายไม่บ่อยคือตก 1-3 ครั้งต่อเดือนมีรายได้มากกว่ารายได้เฉลี่ยของคนที่ไม่ค่อยออกกำลังกายราว 5%
1332 ผู้เข้าชม
โยคะ เป็นศาสตร์ของการบริหารร่างกายและฝึกจิตใจ ให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการฝึกโยคะสำหรับคนทำงานออฟฟิศ มีวิธีฝึกอย่างไร
819 ผู้เข้าชม
จากกรณีที่มีนักศึกษาปริญญาโทเสียชีวิตในห้องพักที่เต็มไปด้วยยาลดความอ้วนหลายขนาน เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากกินยาลดความอ้วนเกินขนาดจนช็อก!
1031 ผู้เข้าชม
มาดูสัญญาณที่บ่งบอกว่าชีวิตของคุณกำลังก้าวเดินไปข้างหน้า ถ้าคุณพบเจอกับสิ่งเหล่านี้ แปลว่าความคิดและจิตใจของคุณได้เติบโตไปอีกขึ้นแล้วล่ะค่ะ
930 ผู้เข้าชม
วิธีใช้แอลกอฮอล์ล้างแผลที่ถูกต้อง เปลี่ยนความเข้าใจเสียใหม่ ใครบอกให้ใช้แอลกอฮอล์เช็ดบนแผล แสบฟรี ๆ แถมยังทำให้แผลหายช้าอีกต่างหาก
2851 ผู้เข้าชม
อาหารบางชนิดที่เราคิดว่ามีประโยชน์ แต่ถ้าหยิบมารับประทานกับยาบางชนิด อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้ ถ้าไม่อยากป่วยเรื้อรัง รีบเลี่ยงด่วน
794 ผู้เข้าชม
ออกกำลังกาย 3 ท่ากระชับอก แขน ต้นขา ได้หุ่นสวยไม่ยาก มาเริ่มกันเลย
1038 ผู้เข้าชม
เวลาที่เราถูก “ไหว้วาน” ให้ทำงานที่เราไม่อยากทำ หรือไม่สะดวกที่จะทำเราจะ “ปฏิเสธ” อย่างไรไม่ให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึก ในหนังสือ 50 วิธี…จัดการคน จัดการใจ ในที่ทำงาน เขียนโดย Maki Fukasawa ได้แนะเทคนิคการปฏิเสธไว้ดังนี้
1972 ผู้เข้าชม
นอกจากผลงานที่คุณทำแล้ว ยังมีอีกหลายช่องทางที่เพื่อนร่วมงานและเจ้านายสามารถรับรู้เกี่ยวกับตัวคุณได้ ซึ่งพฤติกรรมบางอย่างอาจสะท้อนตัวตนของคุณออกมาโดยที่คุณไม่ตั้งใจ รู้หรือไม่ว่าคนรอบข้างให้ความสนใจเกี่ยวกับตัวคุณในทุก ๆ สิ่งที่คุณทำ ซึ่งมันสามารถสรุปเกี่ยวกับตัวคุณได้ทั้งในทางที่ดี และในทางที่ไม่ดี และนี่คือสิ่งที่คุณควรระวัง
921 ผู้เข้าชม
ท่ามกลางความสะดวกสบายในสำนักงาน สาวออฟฟิศหลายคนอาจมองข้ามปัญหาผิวพรรณที่มากับอุปกรณ์สำนักงาน เช่น เครื่องปรับอากาศ เครื่องถ่ายเอกสาร หลอดไฟ ซึ่งมีผลกระทบต่อผิวพรรณความสวยความงามได้เหมือนกัน
1279 ผู้เข้าชม
ในการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการทำงานนั้น เป็นประโยชน์อย่างมากแต่การทำงานกับคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ อาจทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ ในการใช้งานหากเราคำนึงถึงในข้อนี้ จะช่วยป้องกันอันตรายจากการใช้คอมพิวเตอร์ได้ ทำให้ใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ได้อย่างสูงสุดและปลอดภัยต่อสุขภาพอีกด้วย
20841 ผู้เข้าชม
มาดูความมหัศจรรย์ของพลังแห่งสายน้ำที่ส่งผลต่อจิตใจและสมอง เชื่อหรือไม่ว่า สายน้ำสามารถทำให้เราจิตใจสงบและมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นอีกด้วยล่ะ
3483 ผู้เข้าชม
โต๊ะทำงานของคุณถือเป็นสิ่งสกปรกอันดับต้น ๆ ของบ้านแถมยังเป็นที่ซึ่งหลาย ๆ คนใช้เวลาอยู่ที่นั่นมากว่าห้องอื่น ๆ ด้วยซ้ำ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ความสกปรกของโต๊ะทำงานจะทำให้คุณติดเชื้อจนไม่สบายอยู่บ่อย ๆ เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ให้โต๊ะทำงานของคุณเป็นแหล่งเพาะพันธ์เชื้อโรคอีกต่อไป คุณจึงควรขยันดูแลทำความสะอาดเป็นประจำ ด้วยการทำตาม 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้
3455 ผู้เข้าชม
รู้หรือไม่ว่า แค่เพียงคุณวิตกกังวล สุขภาพของคุณก็โดยทำร้ายโดยไม่รู้ตัวแล้วนะ ถ้าไม่อยากเจ็บป่วยต้องเลิกกังวลซะ ความวิตกกังวล เป็นอาการส่วนหนึ่งของความเครียด ที่ซึ่งมีส่วนทำให้สุขภาพร่างกายของย่ำแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งถ้าหากเกิดความเครียดอย่างเรื้อรังด้วยละก็ มันก็ยิ่งส่งผลทำให้เกิดความเสี่ยงของโรคต่าง ๆ ได้มากมายนับไม่ถ้วนเลยล่ะ แล้วอยากรู้กันไหมคะว่าความเครียดและความวิตกกังวลทำร้ายสุขภาพของเราได้อย่างไรบ้าง วันนี้กระปุกดอทคอมได้นำข้อมูลเกี่ยวกับผมกระทบของความเครียดและความวิตกกังวลมาเล่่าสู่กันฟังจากเว็บไซต์ huffingtonpost.com ค่ะ รับรองถ้าคุณรู้แล้วจะไม่อยากเครียดอีกเลยแน่นอน
2073 ผู้เข้าชม
มาดู 11 วิธีคลายเครียดง่าย ๆ ที่โต๊ะทำงาน ถ้าลุกจากโต๊ะออกไปลำบากละก็ ลองใช้วิธีเหล่านี้เลย ความเครียด เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยเข้าใครออกใคร แถมยังไม่ค่อยจะมีใครชอบมันสักเท่าไร เพราะเจ้าความเครียดเนี่ยนอกจากจะทำให้เราทำงานได้ไม่ค่อยเต็มที่แล้ว ก็ยังส่งผลต่อสุขภาพอีกมากมาย โดยเฉพาะความเครียดที่เกิดขึ้นในที่ทำงาน ที่เราต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมคอยทำงานอยู่ตลอดเวลา จะลุกเดินไปไหนมาไหนก็ลำบาก ก็ยิ่งทำให้รู้สึกเครียดยิ่งกว่าเดิมใช่ไหมล่ะ แล้วเราจะทำอย่างไรเพื่อคลายเครียดดี โดยที่ไม่ต้องลุกออกจากโต๊ะไปบ่อย ๆ ให้โดนเพ่งเล็ง วันนี้กระปุกดอทคอมมีวิธีดี ๆ มานำเสนอค่ะ ซึ่งเป็นวิธีที่เว็บไซต์ huffingtonpost.com นำมาเล่าสู่กันฟังเอาไว้ หนุ่มสาวออฟฟิศทั้งหลายที่กำลังเคร่งเครียดกับการทำงานที่โต๊ะทำงาน แล้วอยากผ่อนคลายละก็ ไปดูกันเลย
1618 ผู้เข้าชม
คุณมีความฉลาดทางอารมณ์หรือ EQ แค่ไหน หลายคนกำลังสงสัยว่าตัวเองมีความฉลาดทางอารมณ์อยู่ในระดับที่จัดว่าสูงหรือต่ำ ถ้าอย่างนั้นมาทำความรู้จัก EQ และวัดระดับความฉลาดทางอารมณ์หรือ EQ ไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
9192 ผู้เข้าชม
18449 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์