สาระดีดี

สาระดีดี

251 รายการ
พลาสติกที่ใช้ทำภาชนะ ถุง หีบห่อบรรจุอาหาร สามารถปล่อยสารพิษ โดยเฉพาะ BPA โดยเฉพาะเมื่อถูกความร้อน เช่น การต้ม นึ่ง นำเข้าไมโครเวฟ ทำให้ให้สารพิษปนเปื้อนอาหาร เมื่อรับประทานเข้าไปอาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ
1961 ผู้เข้าชม
ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน จัดอย่างไรให้ถูกหลักและช่วยเสริมดวงการงานได้จริงๆ อาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา มีคำแนะนำดีๆ มาฝากกัน และเราได้รวบรวมคำแนะนำต่างๆเอาไว้มาให้ ดูดวงกันแล้วค่ะ ก่อนที่เราจะไปดูกันว่าควรปรับแก้ไขหรือเสริมจุดไหนของโต๊ะทำงาน ต้องสำรวจตัวเองเสียก่อนว่า คุณมีลักษณะนิสัยการทำงานอย่างไร?
99185 ผู้เข้าชม
หนุ่มสาววัยทำงานกว่า 80% ไม่ยอมลุกจากเก้าอี้ หารู้ไม่ว่าการนั่งทำงานนานเกิน 1 ชั่วโมง โดยไม่เปลี่ยนอิริยาบถ จะนำมาซึ่งโรคปวดเมื่อย
4482 ผู้เข้าชม
เราทราบกันดีว่าสมองมีสองซีก สมองซีกซ้าย มีความสามารถทางด้านการคำนวณ ความคิดเป็นเหตุเป็นผล การพูด การเขียน การวิเคราะห์ การจัดลำดับก่อน รู้เวลาและสถานที่ และสมองซีกขวา ทำงานเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ อารมณ์ ความรู้สึก เรื่องมิติสัมพันธ์ ความสามารถทางศิลปะ โดยสมองสองซีกจะร่วมกันทำงาน ไม่แยกทำเพียงข้างใดข้างหนึ่ง แม้เราจะทำอะไรสักอย่างอยู่เรื่องเดียวก็ตาม โดยมีกล้ามเนื้อส่วน Corpus Callosum เชื่อมสมองสองซีกให้ทำงานประสานกัน เช่น เวลาอ่านหนังสือ ซีกซ้ายของคุณจะถอดความเรื่องที่อ่าน และซีกขวา จะรวบรวมความคิดเข้าไว้ด้วยกัน เพียงแต่ว่าหากเราเหนื่อยล้า สมองอาจทำงานได้เพียงข้างเดียวเท่านั้น งานที่ทำออกมาก็จะไม่ดีหรือทำได้ไม่ดีที่สุด ด้วยประการฉะนี้ จึงมีเทคนิคมากมายที่จะทำให้เราใช้สมองเต็มที่ ไปพร้อมๆกับการดูแลสมองของเราให้ดี และหนึ่งในวิธีนั้นก็คือเจ้า Brain Gym นี่เองจ้า
2615 ผู้เข้าชม
4 อาหารลดอาการตาแห้ง คุณเคยรู้สึกตาแห้ง ตาพร่ามัว หรือฝืดเคืองตา ต้องกระพริบตาถี่ๆ คล้ายมีเศษผงเข้าตา จนทำให้มองภาพไม่ชัด หรือบางครั้งมีขี้ตาออกมาเป็นเมือกเหนียวกันบ้างไหมคะ ถ้ามีแสดงว่าคุณกำลังมีอาการตาแห้งแล้วล่ะ
1417 ผู้เข้าชม
อาหารเพื่อสุขภาพ - กรุ๊ปเลือกับการกิน การกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดนี้สำคัญยังไง?
928 ผู้เข้าชม
เอดา ไบรอน เลิฟเลซ (Lady Augusta Ada Byron, Countess of Lovelace) โปรแกรมเมอร์คนแรกของโลก[1] เป็นบุตรสาวของ ลอร์ด ไบรอน (Lord Byron) เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2358 (ค.ศ. 1815) หลังจากเธอเกิดไม่นาน พ่อแม่ของเธอก็แยกทางกัน แม่ของเอดา จึงตัดสินใจเลี้ยงดูเธอให้เป็นผู้หญิงสมัยใหม่ และให้ศึกษาด้านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ต่างไปจากกุลสตรีในตระกูลใหญ่ๆ ของอังกฤษทั่วไป
8592 ผู้เข้าชม
รู้ไหม คุณสามารถทำความสะอาดคีย์บอร์ดได้ โดยใช้แถบกาวของ Post-it สอดเข้าไปตามซอกคีย์บอร์ด แล้วดูดฝุ่นขึ้นมา
1652 ผู้เข้าชม
ความเครียดทางอารมณ์ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับทุกคนไม่มากก็น้อย ความเครียดอาจจะเกิดจากปฏิกิริยาในตัวเราเอง เช่น ปวดท้องอึขณะที่ขับรถติดในชั่วโมงเร่งด่วน หรือความเครียดที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมภายนอก เช่น หุ้นตก สูญเสียเงิน ถูกโกงแชร์ เป็นนายกโดนปฎิวัติ ฯลฯ
780 ผู้เข้าชม
กินอะไรแล้วผอม? กินยังไงไม่ให้อ้วน? เป็นคำถามยอดฮิต ที่รับรองว่าหลายๆ คน ต้องเคยได้ยิน คนพูดเข้าหูกันบ้าง อย่างน้อยซัก 1 ครั้งในชีวิต แน่นอนว่าถ้าไม่อยากอ้วนก็ไม่ต้องกิน เป็นคำตอบที่แสนจะง่ายดายอะไรเช่นนี้… แต่ในความเป็นจริง ไม่กินก็คงไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราก็เลยจำเป็นที่จะต้องเลือกกิน อาหารที่เหมาะสมกับความต้องการ ที่จะผอมของเรา Lady108 ขอนำเสนออาหารที่กินแล้วผอม ให้กับสาวๆ ที่กำลังหาทางลดความอ้วนกันอยู่ดังนี้ค่ะ
4987 ผู้เข้าชม
18050 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์