กินอะไรแล้วผอม? อาหาร 7 อย่าง ที่กินแล้วไม่อ้วน ช่วยลดพุงป่อง

กินอะไรแล้วผอม? อาหาร 7 อย่าง ที่กินแล้วไม่อ้วน ช่วยลดพุงป่อง

12872-001

ผักและผลไม้

ผักและผลไม้ มีสารอาหาร จำพวกวิตามินและแร่ธาตุ รวมไปถึงกากใยอาหาร เพื่อช่วยในการบวมของหน้าท้อง อย่าลืมเพิ่มเมนูผัก และผลไม้ในเมนูอาหารแต่ละมื้อ อย่างเช่น แอ๊ปเปิ้ล เบอร์รี่ บร็อกโคลี่ เห็ด มะละกอ ผักโขม และสับปะรด ลงไปด้วยนะคะ

 

12872-002

ชาเขียว

เครื่องดื่มประเภทชาเขียว ก็สามารถลดอาหารบวมของหน้าท้องได้เช่นกัน ถ้าอยากมีเอวที่คอดเล็ก ดูมีส่วนโค้งเว้าที่ชัดเจน ก็อย่าลืมดื่มชาเขียวเพื่อช่วยลดไขมัน แต่อย่าเลือกที่มีส่วนผสมของน้ำตาลนะคะ

 

12872-003

รับประทานอาหารที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว

ไขมันมีทั้งไขมันดี แล้วก็ไขมันเลว ซึ่งชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้ว ว่าอะไรที่เราควรกิน และไม่กิน อาหารที่มีไขมันดี หรือไขมันไม่อิ่มตัวนั้น จะช่วยลดการบวมของร่างกาย อาหารที่มีไขมันประเภทนี้เยอะก็มี น้ำมันมะกอก อัลมอนด์ และอโวคาโด้

 

12872-004

กรดไขมันโอเมก้า 3

จากการวิจัยพบว่า อาหารที่มีปริมาณกรดไขมัน โอเมก้า 3 สูง และโอเมก้า 6 ต่ำนั้น มีความเกี่ยวข้องกับการบวมของร่างกาย  ส่วนอาหารที่มีโอเมก้า 3 สูงนั้น ก็มี วอลนัท เมล็ดแฟล็ก และปลา เช่น แซลมอนเป็นต้น

 

12872-005

อาหารรสเผ็ด

อาหารรสเผ็ดที่ว่า ก็มีกระเทียม ซินนามอน ขิง และพริก ที่มีคุณสมบัติในการลดอาการบวม ลองเพิ่มอาหารเหล่านี้เข้าไปในมื้ออาหารแต่ละมื้อด้วยนะคะ

 

12872-006

น้ำ

การดื่มน้ำเพื่อช้วยขับสารพิษให้ร่างกาย ก็เป็นสิ่งที่เราควรทำอยู่เสมอ เพราะการบวมของร่างกายนั้น อาจเกิดมาจากสารพิษที่สั่งสมอยู่ภายในก็ได้ ให้ค่อยๆ จิบน้ำไป และควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้ว หรือ 2 ลิตร เป็นประจำทุกวัน

 

12872-007

ธัญพืชไม่ขัดสี

เปลี่ยนจากการกินข้าวสีขาว แบบขัดสี มาเป็นข้าวกล้อง หรือธัญพืชไม่ขัดสีดู เพราะอาหารประเภทนี้ จะมีปริมาณวิตามิน B สูง และสามารถช่วยลดอัตราการเกิดของฮอร์โมน ที่ทำให้ร่างกายเกิดการบวมได้ด้วย

 5002
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์