แนวคิดเกี่ยวกับการทำงาน

แนวคิดเกี่ยวกับการทำงาน

99 รายการ
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว...ชายหนุ่มผู้หนึ่งถาม “โสเครติส นักปราชญ์นามกระเดื่อง” ถึงเคล็ดลับของความสำเร็จ โสเครติสบอกให้เขาไปพบที่ริมแม่น้ำเช้าตรู่ของอีกวัน หลังจากพบกันแล้ว โสเครติสจึงเดินลงไปในแม่น้ำ แล้วบอกให้ชายหนุ่มคนนั้นเดินตามลงมา เขายังคงเดินไปเรื่อยๆ ชายหนุ่มเริ่มประหลาดใจ
2263 ผู้เข้าชม
เมื่อไรที่ต้องขอขึ้นเงินเดือน? เมื่อไรเป็นโอกาสที่เหมาะสม คนทำงานหลายคนเกิดคำถามว่า เมื่อไรจึงเป็นโอกาสที่เหมาะสมที่เราสามารถขอขึ้นเงินเดือนได้ ต้องทำงานมานานขนาดไหน จึงจะสามารถทำได้ แล้วต้องทำอย่างไรจึงจะเป็นโอกาสให้เราขอขึ้นเงินเดือนได้?
686 ผู้เข้าชม
หลายคนกล่าวว่าเงินเดือนสูง ๆ เป็นหัวใจสำคัญต่อการทำงาน และเป็นแรงผลักดันให้อยากทำงาน ทั้งยังเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เขามีกำลังใจในการทำงาน แต่อาจจะไม่จริงเสมอไป เมื่อเราถามคำถามเดียวกันนี้ กับคนทำงานอีกกลุ่มหนึ่งที่แม้ว่าจะได้เงินเดือนน้อย แต่มีความสุข และอยากมาทำงาน แม้ว่าจะไม่ต้องได้รับเงินเดือนสูง ๆ ก็ตาม
505 ผู้เข้าชม
คำว่า “มนุษย์เงินเดือน” เป็นคำที่ถูกใช้เรียกพนักงานบริษัทที่อยู่ตามตึกออฟฟิศต่าง ๆ อาจจะมีทั้งความหมายที่ดี และความหมายในเชิงเสียดสี แต่ก็ไม่ได้เป็นไปในทางที่เลวร้ายนัก โดยรวมแล้ว เมื่อมีคนกล่าวถึงมนุษย์เงินเดือน มักจะทำให้นึกถึงคนที่ทำงานดี ทำงานเก่ง แต่อาจจะไม่ประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิต ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่างทำให้คนทำงานหลายคนถูกมองว่าเป็นมนุษย์เงินเดือนประเภทนั้น
616 ผู้เข้าชม
วิธีสร้างความมั่นคงทางการเงินก่อนถึงวัยเกษียณอายุ สำหรับวัยกลางคนที่ต้องการสร้างฐานะมั่นคงก่อนที่จะเข้าสู่วัยเกษียณ เรามาเตรียมพร้อมกันตั้งแต่วันนี้เลยนะคะ
919 ผู้เข้าชม
รูปแบของเมาส์มีการพัฒนาไปมาก จากเดิมมีเพียงปุ่มซ้าย-ขวา ก็พัฒนามาจนมีลูกกลิ้งเพิ่มความสะดวกสบายในงานเอกสารและท่องเน็ต แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าเมาส์ที่ใช้งานอยู่นั้นทำอะไรได้มากกว่าที่เราคิด
825 ผู้เข้าชม
ผมเชื่อว่าหลายๆ คนมักคิดกันว่าโดยพื้นฐานแล้ว คนทำงานมักจะมีแรงจูงใจสำคัญคือเรื่องเงิน นั่นทำให้เรามักเห็นโมเดลการใช้เงินเป็นแรงรูงใจอยู่บ่อยๆ เช่นคอมมิชชั่น โบนัส ฯลฯ และพอพนักงานเริ่มมีประสิทธิภาพน้อยลงหรือดูไม่ตั้งใจทำงาน ปัญหาเรื่องเงินก็มักจะถูกยกมาพูดบ่อยๆ
477 ผู้เข้าชม
โค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี เชื่อได้ว่าคนทำงานจำนวนไม่น้อยคงต้องอยู่ในช่วงของการประเมินผลงานประจำปี ซึ่งเป็นขั้นตอนหนึ่งที่จะทำให้คุณและหัวหน้าได้เห็นว่า 1 ปีที่ผ่านมามีเรื่องอะไรที่ต้องปรับปรุงและพัฒนากันบ้าง วันนี้ จึงนำวิธีดี ๆ ในการเปลี่ยนตัวเองให้ก้าวหน้ารับปีใหม่มาฝากคนทำงานทุกคน
1056 ผู้เข้าชม
หลายคนเกิดคำถามกับตัวเองว่า ต้องทำอย่างไร? เมื่อต้องประเมินผลงานของเพื่อนร่วมงาน โดยเฉพาะเมื่อเพื่อนร่วมงานคนนั้นเป็นเพื่อนสนิทของเราด้วยแล้ว คงเป็นความลำบากใจไม่น้อย ที่เราต้องมาทำหน้าที่นั้น แต่เพื่อการทำงานที่ดีขึ้น เราจึงไม่ควรปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือ เพราะถือว่าเราได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เพื่อนร่วมงานคนนั้น ได้ปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น
1499 ผู้เข้าชม
การประเมินผลงานทำให้เรามีโอกาสได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานของเราในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะจากหัวหน้าของเรา หรือเพื่อนร่วมงานของเรา ทำให้เราได้เรียนรู้ข้อเสียเกี่ยวกับตัวเรา และสิ่งที่ควรปรับปรุง หรือสิ่งที่ควรเรียนรู้ให้มากขึ้น เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย
441 ผู้เข้าชม
6461 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์