แนวคิดเกี่ยวกับการทำงาน

แนวคิดเกี่ยวกับการทำงาน

99 รายการ
นเราทำงาน โดยเฉลี่ยวันละ 8 ชั่วโมง หรือกว่า 2,000 ชั่วโมงต่อปี ถ้าเราต้องทำงานที่ไม่ใช่ตัวเรา คิดดูว่าเราต้องเสียเวลาไปมากเพียงใด การหางานที่ใช่ตัวเรา ย่อมทำให้เวลาที่ผ่านไปนั้นมีคุณค่ามากกว่า เราได้ทำงานที่เรารัก และมีความสุขกับงานที่ทำ นั่นคือสิ่งที่ทุกคนปรารถนา
760 ผู้เข้าชม
มื่อเข้าสู่ชีวิตการทำงานแล้วเชื่อว่าหลายคนจะต้องมีช่วงเวลาที่ได้พบกับ สถานการณ์ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ความบีบคั้นกดดันจากงานที่ทำหรือจากเพื่อนร่วมงานด้วยกันเอง แม้แต่กับเจ้านาย ทำให้บรรยากาศในการทำงานเป็นไปอย่างไม่มี ความสุข ทำให้ทำงานอย่างไม่มีความสุข บางทีอาจจะทำให้ถึงกับอยากลาออกเสียให้รู้แล้วรู้รอด วันนี้จึงมีเคล็ดลับการ ทำงานอย่างมีความสุขแม้อยู่ภายใต้ความกดดัน
876 ผู้เข้าชม
ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ กล่าวไว้ว่า “การเป็นคนทำงานไวได้อย่างรอบคอบ…ไม่ผิดพลาดง่าย” เป็นคุณสมบัติที่น่าพึงปรารถนา และไม่ใช่เรื่องของพรสวรรค์ แต่เป็นทักษะที่สามารถฝึกฝนให้มีขึ้นได้” และยังแนะนำวิธีฝึกฝนไว้ 4 ข้อดังนี้
686 ผู้เข้าชม
การเป็นคนขยันที่เอาแต่ก้มหน้าก้มตาทำงานแต่เพียงอย่างเดียว อาจไม่ได้ช่วยให้คุณได้รับการโปรโมทเลื่อนตำแหน่ง หากหัวหน้างานไม่ได้มองเห็นว่าสิ่งที่คุณทำนั้นก่อประโยชน์อะไรให้กับบริษัทบ้าง คุณจึงมีหน้าที่ทำให้หัวหน้างานเห็น และยอมรับในผลงานสุดเจ๋งของคุณ
743 ผู้เข้าชม
ความสำเร็จใครก็ต้องการ แต่ความสำเร็จจะรอพึ่งโชคชะตาหรือผู้อื่นคงไม่ได้ ตัวเราเองต่างหากที่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะไขว่คว้าความสำเร็จนั้นมาอยู่ในมือ
8459 ผู้เข้าชม
ในขณะที่ยังหาเหตุผลไม่ได้ว่าทำไมเราถึงรู้สึกไม่สนุกกับการทำงาน เหมือนการทำงานในวันแรก
811 ผู้เข้าชม
ในงานบริการลูกค้า ไม่มีอะไรจะเท่ากับการที่เราต้องติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และให้บริการเพื่อให้ลูกค้าได้ความพึงพอใจกลับออกไป ดังนั้นสิ่งที่สำคัญก็คือ วิธีสื่อสารให้ได้ถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า และสร้างความพึงพอใจสูงสุด วันนี้ jobsDB จะขอนำเสนอ 8 วิธีการสื่อสารกับลูกค้า ที่ล้วนทำ ได้ง่ายและลืมยาก ดังนี้
1218 ผู้เข้าชม
CRM หรือ Customer Relationship Management เป็นเสมือนเครื่องมือทางการตลาดที่มุ่งสู่การให้ความสำคัญกับลูกค้า รักษาลูกค้าเก่าให้มีความพึงพอใจ ความภักดี และทัศนคติที่ดี ต่อองค์กร และสินค้า/บริการขององค์กรในระยะยาว ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความต้องการที่จะซื้อหาสินค้าของขององค์กรเพิ่มขึ้น
1323 ผู้เข้าชม
ทักษะและองค์ความรู้ในการทำงานที่มีในตัวพนักงานนั้นนับเป็นสมบัติอันมีค่าอย่างยิ่งขององค์กร เมื่อมีการรับพนักงานใหม่เข้ามาทำงาน จึงจำเป็นต้องมีการถ่ายทอดองค์ความรู้จากพนักงานรุ่นพี่ไปสู่พนักงานรุ่นน้อง ในรูปแบบพี่เลี้ยง (Mentor) กับพนักงานที่ถูกสอนงาน (Mentee)
711 ผู้เข้าชม
เมื่อใกล้ถึงเวลาที่ต้องประเมินผลงานประจำปีของตนเอง พนักงานหลายคนจะเกิดความเครียด และรู้สึกกดดันกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น บางคนกลัวว่าผลงานที่ไม่โดดเด่นพอจะส่งผลต่อการทำงาน แต่นั่นอาจจะไม่จริงเสมอไป หากเรามีการเตรียมความพร้อมก่อนการประเมินผลงานให้มากพอ เราก็จะก้าวข้ามความกังวลใจได้ แต่ต้องทำอย่างไร? จึงจะทำให้การประเมินผลงานประจำปีครั้งนี้ สามารถเปลี่ยนพนักงานคนเก่าให้กลายเป็นพนักงานคนเก่งได้
539 ผู้เข้าชม
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ติดสมาร์ทโฟนอยู่ละก็ ลองเปลี่ยนมุมมองมาดูข้อดีของการหยุดเล่นสมาร์ทโฟนที่คุณไม่อาจปฏิเสธได้ สังคมก้มหน้า คำ ๆ นี้คงไม่ใช่คำแปลกใหม่สำหรับคนสมัยนี้แล้วใช่ไหมละคะ สาเหตุก็มาจากในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักใช้เวลาอยู่กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากกว่าการเงยหน้าขึ้นมาพูดคุยกันแบบเมื่อก่อน ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไร หลายคนถึงขั้นติดสมาร์ทโฟนจนไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็ก และถึงแม้ว่าเราจะรู้ว่าข้อเสียของมันคืออะไร แต่เราก็ยังไม่สนใจกันอยู่ดี นั่นเป็นเพราะเรายังมองไม่เห็นข้อดีของการเลิกเล่นสมาร์ทโฟนนั่นเอง วันนี้เราจึงนำข้อดีของการเลิกเล่นสมาร์ทโฟนจากเว็บไซต์ Reader's Digest มาบอกเล่าให้ฟังกันค่ะ บางทีนี่อาจจะเป็นวิธีที่ทำให้คุณวางสมาร์ทโฟนลงได้บ้างนะ
780 ผู้เข้าชม
เชื่อไหมว่า... คนบางคนไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใด เพียงได้ยินคำว่า ‘ล้มเหลว’ จิตใจที่เคยเข้มแข็งก็กลับหวั่นไหวบั่นทอนกำลังใจไปได้ไม่น้อยทีเดียว แต่ในช่วงชีวิตหนึ่ง ในระยะทางที่ก้าวผ่านอาจต้องมีสะดุดล้มกันบ้าง ไม่ว่าจะล้มหนักล้มเบาโดยเฉพาะกับเรื่องหน้าที่การงาน
1753 ผู้เข้าชม
ชีวิตในปัจจุบัน ทำให้จำเป็นต้องทำงานกับคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน หรือการพักผ่อนหย่อนใจในโลกไซเบอร์ แต่ถ้าเราทำงานกับคอมพิวเตอร์อย่างไม่ถูกสุขลักษณะ จะก่อให้เกิดปัญหาในร่างกาย เช่น ภาวะปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง เอ็นอักเสบ หรือวุ้นในตาเสื่อม เป็นต้น ลองนำ 10 วิธี ของเราไปปฏิบัติ แล้วคุณจะสามารถทำงานกับคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีความสุข
803 ผู้เข้าชม
ารที่บุคคลใดจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้นั้น พิสูจน์แล้วว่าไม่ได้วัดกันที่ “ความร่ำรวย” การสร้างสมดุลชีวิต ระหว่างอาชีพการงาน กับการรู้จักใช้ชีวิตให้สุขใจต่างหาก คือ คำตอบ
2780 ผู้เข้าชม
บทความ เคล็ดลับการทำงาน เกี่ยวกับ 12 ข้อคิดดีๆ ในการทำงาน ที่จะช่วยปรับแนวคิด และทัศนคติที่มีผลดีต่อการทำงาน
932 ผู้เข้าชม
ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ประเทศญี่ปุ่นพัฒนาไปได้ไกลกว่าประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย ก็เพราะแนวคิด ขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมได้บ่มเพาะใช้คนญี่ปุ่นเป็นคนที่มีสไตล์ที่เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะทำอะไรคนญี่ปุ่นมักมีความคิดแหวกแนว สร้างสรรค์ ไม่ซ้ำใคร ในขณะที่ยังคงดำเนินชีวิตตามกรอบประเพณีญี่ปุ่นที่ยึดถือกันมายาวนานได้อย่างเคร่งครัด หลายคนคงอยากทราบว่า แนวคิดในการทำงานของคนญี่ปุ่นเป็นอย่างไร จึงทำให้เขาทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ วันนี้เรามี บัญญัติ 10 ข้อในการทำงานของคนญี่ปุ่นมาฝาก จากหนังสือ “เคล็ดลับและมารยาทในการทำงาน” ซึ่งเรียบเรียงโดย ฮิโรโกะ นิชิเดะ แปลโดย กิ่งดาว ไตรยสุนันท์
684 ผู้เข้าชม
วัฒนธรรมการทำงานในสไตล์ชาวญี่ปุ่น มีข้อดีในแง่ที่ว่าสอนให้คนทำงานรู้จักการเคารพรักองค์กรของตนเอง การเคารพในตัวผู้อาวุโส ในมุมมองที่ว่าพวกเขาผ่านการทำงานมามากกว่า ย่อมจะให้ทัศนคติและแนวคิดดีๆ จากการทำงานสำหรับคนทำงานรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจ หากเรารู้จักนำเอาวัฒนธรรมการทำงานที่ดีงามมาปรับใช้กับการทำงานของเราเอง ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างวัฒนธรรมการทำงานแบบญี่ปุ่น (ส่วนใหญ่คล้ายคลึงกับวัฒนธรรมการทำงานของคนไทย) ที่คุณผู้อ่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้
13435 ผู้เข้าชม
6471 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์