การประกันสังคม

การประกันสังคม

57 รายการ
การยื่นขอรับเงินตามสิทธิประกันสังคมนั้น มีเงื่อนเวลามาเกี่ยวข้อง ที่ต้องแจ้งให้ทราบ และบอกต่อเพื่อที่ผู้ประกันตนจะได้ไม่พลาดสิทธิประโยชน์ของคนทำงานอย่างเรา
686 ผู้เข้าชม
กว่าจะได้เป็นแม่คนนี่ช่างยากลำบากแสน เข็ญเลยนะคะ ยิ่งต้องเป็นคุณแม่ในแบบฉบับ working mom ดาบก็แกว่ง เปลก็ไกวด้วยแล้ว เธอทำงานจนถึงวินาทีสุดท้ายเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานกำหนดให้ลูกจ้างหญิงสามารถลาคลอดตามกฎหมายได้ ก่อนและหลังรวมกันไม่เกิน 90 วัน โดยไม่ต้องมีใบรับรองแพทย์ก็ตาม แต่จะให้ทำอย่างไรในเมื่อใจหนึ่งก็อยากหยุด อีกใจหนึ่งก็เกรงใจเจ้านาย ที่ต้องขาดคนทำงานไปนานหลายเดือน เป็นเหตุให้ working mom ทั้งหลายยังคงตั้งหน้าตั้งตาทำงานทั้งที่ใกล้จะถึงกำหนดคลอดอยู่อีกไม่กี่ วันข้างหน้า และหลังจากคลอดไม่นานก็เห็นเธอกลับมานั่งประจำที่พร้อมทำงานอีกครั้ง น่าชื่นชมจริงๆ
923 ผู้เข้าชม
สำนักงานประกันสังคมห่วงคนทำงาน แจงลูกจ้างผู้ประกันตน ช่วงนี้อาการร้อนมักเกิดโรคระบาด โรคพิษสุนัขบ้า กรณีลูกจ้างผู้ประกันตนถูกสุนัขกัดหรือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมกัด ถือว่าเป็นกรณีประสบอันตราย หากไม่สามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลได้ ลูกจ้างผู้ประกันตนควรเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดก่อน แล้วนำใบเสร็จที่สำรองจ่ายไปก่อน มาเบิกคืนได้ที่สำนักงานประกันสังคมในกรณีประสบอันตราย ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด
780 ผู้เข้าชม
Q : หากนายจ้างหักเงินสมทบในส่วนของลูกจ้างผู้ประกันตนแล้วไม่นำส่ง ทำให้ลูกจ้างเสียเงินแล้วยังเสียสิทธิอีกด้วย ทางสำนักงานประกันสังคมจะดำเนินการอย่างไร A: สำนักงานประกันสังคมจะต้องมีหนังสือแจ้งไปยังนายจ้าง เพื่อให้นำส่งเงินสมทบย้อนหลังตามจำนวนที่ยังไม่นำส่งภายใน 30 วันตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้ง สำหรับเศษของเดือน ถ้าถึง 15 วันหรือกว่านั้น ให้นับเป็น 1 เดือน ถ้าน้อยกว่านั้นให้ปัดทิ้ง และจ่ายเงินเพิ่มในอัตราที่กฎหมายกำหนด
695 ผู้เข้าชม
วันหยุดตามพรบ.คุ้มครองแรงงานฯ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ วันหยุดประจำสัปดาห์ วันหยุดตามประเพณี และวันหยุดพักผ่อนประจำปี ทั้ง 3 ประเภทนี้มีวิธีคิดและการกำหนดอย่างไร
5838 ผู้เข้าชม
สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ทุ่มเงินกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์มอบให้ผู้ประกันตนได้เข้าถึงการรับบริการอย่างคุ้ม ค่า มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 มกราคม 2554 เป็นต้นไป โดยได้เตรียมเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกันตนใน 6 เรื่องดังนี้
878 ผู้เข้าชม
สำนักงานประกันสังคมแจงค่าสิทธิประโยชน์ในการรักษาพยาบาลกรณีลูกจ้างประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ วันที่ 13 พ.ค. 51 เป็นต้นไป ดังนี้
790 ผู้เข้าชม
สำนักงานประกันสังคม (สปส.) แจง ผู้ประกันตนหญิงที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป สามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกในสถานพยาบาลของรัฐทุกแห่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากตรวจพบมะเร็ง ให้นำผลตรวจมารับการรักษาที่สถานพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ ได้ทันที
8474 ผู้เข้าชม
ตารางแสดงอัตราค่าจ้างขั้นต่ำใหม่ ซึ่งได้ประกาศให้มีผลใช้บังคับ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556
826 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันการใช้งานอินเทอร์เนตมีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ดังนั้นการใช้ข้อมูลบนอินเทอร์เนตจึงต้องมีการควบคุมดูแลเพื่อให้เกิดความ ปลอดภัยแก่ชีวิตและสังคม ซึ่งมีกฎหมายเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและอินเทอร์เนต
9899 ผู้เข้าชม
Q: ที่โรงงาน ทำไมพนักงานรายวันทำ OT วันหยุดได้ 2 แรง ทำไมพนักงานรายเดือนได้ OT แค่เท่าเดียว? ไหนกฎหมายบอก OT ต้อง 1.5 เท่าไง?
78417 ผู้เข้าชม
สวัสดิการแรงงาน คือ การดำเนินการใดๆ ไม่ว่าโดยนายจ้าง สหภาพแรงงาน (ลูกจ้าง) หรือรัฐบาลที่มีความมุ่งหมายเพื่อให้ลูกจ้างสามารถมีระดับความเป็นอยู่ที่ดีพอสมควร มีความผาสุกทั้งกายและใจ มีสุขภาพอนามัยที่ดี มีความปลอดภัยในการทำงาน มีความเจริญก้าวหน้า มีความมั่นคงในการดำเนินชีวิตไม่เฉพาะแต่ตัวลูกจ้างเท่านั้น แต่รวมถึงครอบครัวของลูกจ้างด้วย การดำเนินการเพื่อให้มีการจัดสวัสดิการขึ้นในสถานประกอบการนั้น กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานดำเนินภารกิจ 3 ประการ ดังนี้ * กำหนดและพัฒนารูปแบบการจัดสวัสดิการ * ส่งเสริม สนับสนุนและดำเนินการให้มีการจัดสวัสดิการ * ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย
779 ผู้เข้าชม
แรงงานมีศักยภาพสูงเพื่อส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ มีความมั่นคง และมีคุณภาพชีวิตที
21004 ผู้เข้าชม
36137 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์