ภาษีบุคคลธรรมดา

ภาษีบุคคลธรรมดา

66 รายการ
ปีนี้รัฐบาลเพิ่งจะปรับเงินเดือนให้ขึ้นมาเป็น 15,000 สำหรับข้าราชการ ทำให้บริษัทเอกชนหลายแห่งปรับฐานเงินเดือนของพนักงานให้เป็น 15,000 ตามไปด้วย
829 ผู้เข้าชม
กรมสรรพากรมีหน้าที่จัดเก็บภาษีจากผู้เสียภาษีอากรทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลและเพื่อประสิทธิภาพในการบริหารการจัดเก็บจึงได้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการจัดเก็บฐานข้อมูลของผู้เสียภาษีอากรโดยกำหนดให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษีอากรแต่ละรายมีและใช้เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรเพียง 1 หมายเลข ประกอบด้วยตัวเลข 10 หลัก ทั้งนี้ ตามที่กำหนดไว้ในประมวลรัษฎากร ดังนี้ ”มาตรา 3 เอกาทศ เพื่อประโยชน์ในการจัดเก็บภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร อธิบดีมีอำนาจกำหนดให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษีอากรและผู้มีหน้าที่จ่ายเงินได้มีและใช้เลขประจำตัวในการปฏิบัติการตามประมวลรัษฎากรได้ ตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่อธิบดีกำหนด ทั้งนี้ โดยอนุมัติรัฐมนตรี การกำหนดตามวรรคหนึ่งให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา”
2563 ผู้เข้าชม
ถ้ามีภาษีที่ต้องชำระจำนวนตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ทั้งภาษีครึ่งปีและภาษีสิ้นปี ผู้เสียภาษีมีสิทธิ ขอผ่อนชำระภาษีได้เป็น 3 งวดเท่า ๆ กัน โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มใดๆ ผู้เสียภาษีอาจติดต่อขอผ่อนชำระได้ที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาโดยใช้แบบบ.ช. 35 จำนวน 1 ชุด 3 แผ่น ข้อความเหมือนกันดังนี้
548 ผู้เข้าชม
กรมสรรพากร แนะเก็บใบเสร็จ-ใบกำกับภาษี ค่าทัวร์-ที่พัก จากการเที่ยวในประเทศ ยื่นขอลดหย่อนภาษีได้ ไม่เกินคนละ 15,000 บาท เฉพาะผู้เสียภาษีที่เป็นบุคคลธรรมดา หนุนเที่ยวไทย
673 ผู้เข้าชม
การชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา นอกจากผู้เสียภาษี จะชำระภาษีโดยการ ถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายแล้ว ถ้าในการยื่นแบบ แสดงรายการ และคำนวณภาษี ตามแบบแสดงรายการ ที่ยื่นนั้น มีภาษีที่ต้องชำระ หรือต้องชำระเพิ่มเติมอีก ก็ให้ชำระ หรือชำระเพิ่มเติม ต่อเจ้าหน้าที่สรรพากร พร้อมกับ การยื่นแบบนั้น โดยเจ้าหน้าที่ผู้รับชำระ จะออกหลักฐานใบเสร็จ แสดงการรับเงินภาษี และถือเป็นหลักฐาน แสดงการยื่นแบบฯ ให้กับ ผู้ยื่นแบบแสดงรายการ ทุกราย การชำระภาษีเลือกวิธีการชำระได้ดังนี้
13759 ผู้เข้าชม
Thailand VAT Calculator แอพฯ คำนวณภาษีบน Android สำหรับชาวไทย สะดวกใช้งานง่าย โหลดฟรีได้แล้ววันนี้
930 ผู้เข้าชม
คลายข้อสงสัยเกี่ยวกับการขอคืนภาษี ทั้งเรื่อง การตรวจสอบเอกสารที่ยื่นภาษี ขอภาษีแล้วจะได้เงินคืนหรือไม่ หรือได้ลดหย่อนภาษีหรือไม่
1016 ผู้เข้าชม
สวัสดิการพนักงานบางอย่างต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรม แต่บางอย่างก็ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ว่าแต่จะมีสวัสดิการอะไรบ้างที่ต้องเสียภาษี และสวัสดิการใดบ้างที่ได้รับการยกเว้นเสียภาษี มาดูกันค่ะ
4634 ผู้เข้าชม
22077 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์