ผัก 10 ชนิดที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ผัก 10 ชนิดที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

แทบไม่ต้องบอกกันเลยใช่มั้ยละคะว่าการกินผักนั้นเปรียบดั่งการกินอาหารเป็นยา นอกจากทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีแล้ว สารอาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินแร่ธาตุหลายชนิดล้วนมีส่วนต่อต้านโรคและช่วยยืดอายุคนเราให้ยืนยาวได้ด้วย

เพราะฉะนั้น วันนี้เราจึงไม่พลาดกันอีกเช่นเคยที่จะนำเอาผักเพื่อสุขภาพดี 10 ชนิดที่หากินได้รอบตัวมาฝาก อยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ


ผัก 10 ชนิดที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

1.ผักกาดขาว
เป็นผักที่หากินง่าย แถมยังกรอบอร่อยสุดๆ มีสรรพคุณช่วยเรื่องระบบการย่อยอาหาร ช่วยขับปัสสาวะ แก้ไอได้และยังมีโฟเลทสูงซึ่งเหมาะสมกับคุณแม่ตั้งครรภ์อย่างยิ่ง

2.คะน้า
สุดยอดผักสีเขียวกรุบกรอบที่ทำเมนูผัดน้ำมันหอยได้อย่างอร่อยลงตัวอย่างมาก แถมยังมีแคลเซียมและสารต้านอนุมูลอิสระสูงลิบ กินเป็นประจำจะช่วยป้องกันโรคมะเร็งและโรคกระดูกพรุนได้ค่ะ สาวๆ ทั้งหลายพลาดไม่ได้แล้วน้า..

3.หอมหัวใหญ่
มีคุณสมบัติช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและลดอาการที่เกิดขึ้นกับโรคหัวใจได้ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระสูงดีเช่นกัน แต่แนะนำว่าให้นำมากินสด อาจจะหั่นกินกับสลัดผักก็ได้ค่ะ เพราะหากนำมาปรุงให้สุกสารดังกล่าวจะลดน้อยลงนั่นเอง


ผัก 10 ชนิดที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

4.ต้นหอม
เป็นผักที่มีน้ำมันหอมระเหยอยู่ภายใน กินไปแล้วจะช่วยบรรเทาหวัดได้ค่ะ นอกจากนี้ ยังมีสารฟลาโลนอยด์ที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านมะเร็งได้ด้วย

5.ตำลึง
ผักที่ครบถ้วนไปด้วยวิตามินเอและคุณค่าทางอาหารสูง มีผลดีต่อการบำรุงและถนอมสายตา ทั้งยังมีเส้นใยที่จะช่วยจับไนเตรตจึงช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งกระเพาะอาหารได้

6.มะระ
ผักรสขมที่มีสรรพคุณทางยาและบำรุงสุขภาพได้สูง อุดมด้วยแคลเซียมและฟอสฟอรัส สามารถกินเป็นยาระบายอ่อนๆ ได้ดี อีกทั้งหากนำมาคั้นน้ำดื่มก็จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและดีต่อผู้ป่วยเบาหวานอย่างยิ่ง


ผัก 10 ชนิดที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

7.ใบบัวบก
มีวิตามินบีสูง ช่วยทั้งบำรุงสมอง เสริมสร้างความจำ บำรุงผิวพรรณ ช่วยลดอาการอักเสบ แก้ฟกช้ำภายในและช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายได้ดี

8.ถั่วพู
ใครที่ชื่นชอบการกินยำถั่วพูเป็นต้องติดใจในความอร่อยไม่น้อยเป็นแน่ เพราะผักชนิดนี้กินสดก็ให้ความกรุบกรอบอร่อยดีทีเดียว แถมยังมีดีต่อสุขภาพมากมาย เนื่องจากมีโปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัสและยังมีสารที่ช่วยย่อยกรดไขมันอิ่มตัวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

9.ผักชี
แม้จะมีกลิ่นฉุนแต่กลับเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์สูงลิบค่ะ เพราะมีวิตามินเอและซีสูง มีทั้งน้ำมันหอมระเหยซึ่งช่วยแก้หวัด นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงธาตุ ขับลมและดีต่อระบบย่อยอาหาร


ผัก 10 ชนิดที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

10.ชะอม
เป็นผักที่หลายคนชื่นชอบไม่น้อย และมีคุณประโยชน์ครบถ้วน ชะอมนั้นจะช่วยลดความร้อนภายในร่างกาย ช่วยขับลมภายในลำไส้และมีเส้นใยสูงที่จะคอยดักจับอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับสุดยอดผัก 10 ชนิดที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างยิ่ง รู้แบบนี้แล้วห้ามพลาดเด็ดขาดน้าา…

 23140
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์