วิธี แชร์ รหัสผ่าน wireless ให้กับคนอื่นใช้ ผ่าน QR code

วิธี แชร์ รหัสผ่าน wireless ให้กับคนอื่นใช้ ผ่าน QR code

 

คุณสามารถ แชร์ รหัสผ่าน wireless ให้กับคนอื่น เพื่อ log in เข้าใช้งาน wireless network ของคุณได้ โดยใช้การ scan QR code ไม่จำเป็นต้องป้อนรหัสผ่านอีกต่อไป (android) สำหรับ คนที่ใช้ smartphone และ tablet

 

หากเพื่อนของคุณต้องการเข้าใช้งาน wireless ที่บ้านของคุณ แต่ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย คุณตั้ง รหัสผ่าน wireless ที่สุดแสนจะยาว และจดจำได้ยากมากๆ มีวิธี ที่จะให้เพื่อนคุณเข้าใช้งาน wireless ได้แบบง่ายๆ และรวดเร็ว คือ การสร้าง QR code ของ wireless network ขึ้นมาจากนั้น คุณอาจปริ้น QR code ติดฝาผนังบ้านเอาไว้ เมื่อใครต้องการเข้าใช้ ก็เพียงแค่ scan QR code และล็อกอิน เข้าใช้งานได้เลย ไม่จำเป็นต้อง ป้อน รหัสผ่าน wireless ที่ยาวๆ อีกต่อไป ครับ

 

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งในการ Log in เข้าใช้งานแบบ QR code ก็คือ คุณไม่จำเป็นต้องบอก รหัสผ่าน wifi ให้กับใครได้รู้ ซึ่งคนที่ไม่หวังดี อาจไปบอกให้คนอื่นที่คุณไม่อยากให้เข้าใช้ ได้

 

 

          

 

 

แชร์ รหัสผ่าน wireless ผ่าน QR code

 

สร้าง QR code 

 

มีหลายเว็บไซต์ ที่ให้บริการ สร้าง QR code สำหรับใช้ในการเชื่อมต่อ wireless network ได้ แต่เว็บไซต์ที่ผมชอบใช้ ก็คือ QR Stuff code Generator และ QR code Generator -Wifi Access ซึ่งใช้งานได้ดี และง่ายมากๆ 

 

เพื่อสร้าง QR code ให้เข้าไปในเว็บไซต์ใดก็ได้ ที่แนะนำไป จากนั้น ป้อนชื่อ Wireless network (SSID), วิธีการเข้ารหัส (WEP, WPA/WPA2) และ รหัสผ่าน wireless ที่คุณใช้ลงไป จากนั้น เว็บไซต์จะสร้าง QR code ขึ้นมา คุณอาจดาวน์โหลดเป็นรูปภาพ แล้วมาสั่งปริ้นเอาภายหลัง หรือจะสั่งปริ้นจากหน้าเว็บไซต์ ทันทีเลยก็ได้

 

จากนั้น ก็เอามาติดไว้ที่ฝาผนัง ครั้งหน้า หากมีใครมาที่บ้าน และขอรหัสผ่าน wifi คุณก็ให้เขาใช้ smartphone หรือ tablet scan barcode เพื่อเข้าใช้งานได้ทันทีครับ……….ง่ายมากๆ

 

สร้าง QR code บน android

 

หากคุณใช้งาน android อยู่ คุณสามารถใช้ InstaWifi เพื่อสร้าง QR code ได้ ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องเข้าไปสร้าง QR code ในเว็บไซต์ ซึ่งขั้นตอนการสร้าง ก็ไกล้เคียงกัน ครับ นอกจากนี้แล้ว หลังจากที่ได้ QR code มา คุณจะสามารถ แชร์ไปให้บุคคลอื่น ผ่าน Line, Facebook, Twitter, WhatsApp ก็ได้ครับ

 

 

 

 

เข้าใชงาน wireless network 

 

คุณสามารถใช้ได้ทั้ง iPhone หรือ Android ในการ scan QR code ซึ่งคุณจำเป็นต้องมี barcode scanner app ติดตั้งไว้บนเครื่อง สำหรับ android นั้น หลังจากที่ scan QR code แล้ว จะสามารถกดตกลง เพื่อล็อกอินเข้าใช้งาน wireless ได้โดยอัตโนมัติ แต่ iOS (iPhone, iPad) คุณจะเห็นเป็น รหัสผ่านปรากฎขึ้นมา จากนั้นค่อย copy รหัสผ่านไปใช้งานอีกครั้งครับ

 

App ที่ผมแนะนำ เพื่อใช้งาน scan wireless password barcode ที่สร้างขึ้น คือ “Bardcode Scanner” เพื่อเชื่อมต่อไปยัง wireless network เมื่อ scan barcode เรียบร้อยแล้ว โปรแกรมจะแสดงรายละเอียดชื่อไวเลส ขึ้นมา จากนั้นก็กด “Connect” เพื่อเชื่อมต่อใช้งานได้เลยครับ

 

 

 

 

Credit : it-computertips.com

 8353
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์