วิธีแก้หิว หิวทั้งวันแต่กลัวอ้วน ทำอย่างไรดี

วิธีแก้หิว หิวทั้งวันแต่กลัวอ้วน ทำอย่างไรดี

อาการหิว เป็นอาการปกติอย่างหนึ่งของร่างกาย ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่า ร่างกายต้องการอาหารแล้วนั่นเอง โดยเราจะเริ่มรู้สึกได้ทันทีว่าเราหิวก็ต่อเมื่อ เราอยากอาหารและคิดแต่เรื่องกิน ที่สำคัญคือ เสียงสัญญาณเตือนจากกระเพาะอาหาร ที่เรียกว่าท้องร้องนั่นเอง เราจึงต้องหาอาหารทานเพื่อให้ร่างกายอิ่มท้อง วันนี้เราจะขอนำเสนอวิธีแก้หิวแบบไม่อ้วนให้ทราบกัน…

 

แม้ว่าความหิวจะดูเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไป แต่เป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาเอาเสียเลย สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะถ้าหิวนั่นก็หมายถึงต้องกิน พอกินก็จะยิ่งส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง ดังนั้นความหิวจึงกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้ที่ลดความอ้วนไปซะงั้น

 

วิธีแก้หิวด้วยอาหารพลังงานต่ำแถมอยู่ท้องอีกด้วย
ดังนั้นวันนี้เราจึงมีอาหารแก้หิวมาแนะนำ ซึ่งอาหารเหล่านี้นั้นล้วนแล้วแต่หาทานง่าย ให้พลังงานต่ำ แถมยังอยู่ท้องช่วยให้อิ่มนานอีกด้วย หมดกังวลกับปัญหาน้ำหนักเพิ่มขึ้นไปเลย โดยมีดังต่อไปนี้
1. เม็ดแมงลัก
เนื่องจากเม็ดแมงลักมีเส้นใยละลายน้ำ ที่มีคุณสมบัติในพองตัว เมื่อสัมผัสกับน้ำ จึงช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนาน อีกทั้งยังมีวิตามินเอสูงอีกด้วย

2. ถั่วลิสงคั่ว
ถั่วลิสงเป็นอาหารแก้หิวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากอุดมไปด้วยโปรตีนและมีพลังงานสูง จึงช่วยแก้หิวได้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกด้วย

3. มะนาว
เมื่อคุณรู้สึกหิว แนะนำให้แก้หิวด้วยการนำมะนาวไปฝานบางๆ แล้วบีบทานใส่ปาก จะช่วยให้คุณรู้สึกหายหิวได้ เนื่องจากในมะนาวมีสารชนิดหนึ่งที่ช่วยยับยั้งอาการหิวได้เป็นอย่างดี

4. แอปเปิ้ลเขียว
แอปเปิ้ลเขียวเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสาแพคติน ที่ช่วยให้อิ่มนานและมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

ดังนั้นใครที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอยู่แล้วอยากจะลดการทานอาหารลง ลองนำวิธีแก้หิวด้วยอาหารเหล่านี้ไปใช้เป็นตัวช่วยในการลดความอยากอาหารดู รับรองได้ว่าหายหิวได้แน่นอน…

 

ขอบคุณบทความจาก : เกร็ดความรู้.net

 1323
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์