ภาษี คลัง ยัน ไม่ยกเลิกสิทธิลดหย่อน LTF เล็งเพิ่มปีถือครอง

ภาษี คลัง ยัน ไม่ยกเลิกสิทธิลดหย่อน LTF เล็งเพิ่มปีถือครอง

คลัง ยัน ไม่ยกเลิกสิทธิลดหย่อน LTF เล็งเพิ่มปีถือครอง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เผย รัฐบาลยืนยันไม่ยกเลิกสิทธิหักลดหย่อนภาษีจากกองทุน LTF แต่อาจต่ออายุให้ถือครองนานขึ้น หรือจำกัดวงเงิน พร้อมเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ช่วยเหลือชาวนา 

            วันนี้ (26 มกราคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากกรณีที่การให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีในการหักลดหย่อนเงินลงทุนในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) จะหมดอายุลงในปลายปี 2559 นั้น รัฐบาลได้ยืนยันว่าจะไม่มีการยกเลิก แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและอุดช่องโหว่ในเรื่องของระยะเวลาการถือครองกองทุน

            ทั้งนี้จากเดิมที่มีการซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาวไว้ในช่วงปลายปี และพอต้นปีถัดไปก็นำมาหักลดหย่อนภาษีนั้น อาจมีการต่ออายุกองทุนฯ เพื่อให้มีระยะเวลาการถือครองนานขึ้น หรืออาจจำกัดวงเงินในการหักลดหย่อนภาษีลง ซึ่งทั้งหมดนี้ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา

            นอกจากนี้กระทรวงการคลังยังได้เตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น โดยมีวงเงิน 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งวงเงินดังกล่าวเป็นการกู้ยืมเงิน แต่ยังไม่กำหนดแหล่งเงินกู้ โดยให้นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลังพิจารณารายละเอียด เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือชาวนาในเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคมซึ่งเป็นช่วงหน้าแล้ง และคาดว่าจะเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาเร็ว ๆ นี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 594
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์