5 ข้อควรระวังเมื่อมีความรักในที่ทำงาน

5 ข้อควรระวังเมื่อมีความรักในที่ทำงาน

5 ข้อควรระวังเมื่อมีความรักในที่ทำงาน

โดย JobsDB
 
ความรักในที่ทำงาน

คุณเป็นคนหนึ่งที่มีความรักในที่ทำงานหรือเปล่า... ความรักในที่ทำงานอาจทำให้คุณอยากจะมาทำงานทุกวัน และอยากจะทำงานต่อทุกวันเพื่อใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับคนที่คุณรักให้นานที่สุด อย่างไรก็ดีคุณต้องแน่ใจว่า คุณจะสามารถพบหน้าเขาได้ตั้งแต่เช้าจดเย็น ทุกวัน ตลอดเวลากว่า 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ โดยไม่เบื่อ เพราะการอยู่ด้วยกันมากเกินไปก็ทำให้เบื่อกันเร็วขึ้นด้วย หากวันใดที่ความรักเริ่มจืดจางลง ข้อเสียที่สำคัญที่สุดของการคบกับคนในที่ทำงานก็คือ คุณยังคงต้องทนพบเจอ พูดคุย ร่วมงานกันเป็นประจำทุกวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และคุณจะพบกับความยากลำบากในการทำงานร่วมกันให้ได้ดีดังเดิม

แต่หากคุณมั่นใจที่จะมีความรักในที่ทำงานแล้วล่ะก็ เรามีคำแนะนำที่ไม่ควรมองข้ามมาฝาก เพื่อความรักอันราบรื่นในที่ทำงาน

  • มั่นใจว่าคุณสามารถยอมรับผลที่ตามมาได้

การรักกับคนในที่ทำงานเดียวกัน อาจทำให้คุณกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ซึ่งคุณต้องไม่หวั่นไหวกับการซุบซิบนินทาของคนบางกลุ่ม นอกจากนี้ ก่อนจะเริ่มต้นความรัก ควรตอบตัวเองให้แน่ใจก่อนว่า หากทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่คุณคิด ความรักของคุณไม่ราบรื่น คุณจะมองหน้าเขา ทำงานร่วมกับเขาดังเดิมได้หรือไม่

  • ฉลาดที่จะคบ

คุณคงไม่ต้องการให้คนอื่น ๆ รู้เรื่องราวชีวิตทั้งหมดของคุณ ถ้าคุณจะไปออกเดทกับเขา หรือเขาชวนไปดื่ม คุณต้องแน่ใจว่า เขาเป็นคนไว้ใจได้ และไม่ใช่คนประเภทที่จะเปิดเผยความลับของคุณให้คนอื่นล่วงรู้ง่าย ๆ แค่เพียงช่วงเวลาที่เขาคุยกับเพื่อนตอนชงกาแฟในห้องครัว ความลับของคุณก็อาจรั่วไหลได้

  • อย่าคบกับผู้บังคับบัญชาหรือผู้ใต้บังคับบัญชา

เป็นเรื่องง่ายมากที่คนจะเข้าใจผิดว่าความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจหรือไม่ หรือคบกันเพื่อหวังผลตอบแทนอะไรหรือเปล่า ยิ่งถ้ามีการชื่นชมกันออกนอกหน้า หรือให้รางวัลพิเศษแก่กันด้วยแล้ว คนอื่นก็อาจจะมองว่าเป็นการให้อย่างไม่ยุติธรรม แม้ว่ารางวัลนั้นจะพิจารณาจากผลการทำงานก็ตาม

  • วางตัวให้ดี

บางคนเก็บเรื่องความรักในที่ทำงานไว้เป็นความลับ แต่ความลับนี่แหละที่ทำให้คนอื่น ๆ อยากรู้ สิ่งสำคัญคือ ต้องระวังตัวให้มาก วางตัวให้ดี อย่าปิดประตูห้องทำงานคุยกัน อย่าแสดงความรักต่อกันจนออกนอกหน้า และจงให้ความสำคัญกับการทำงานให้มาก อย่าให้ผลงานตกต่ำลงเพราะความรักเด็ดขาด

  • อย่าลืมชีวิตด้านอื่น

สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือ  อย่าปล่อยให้ชีวิตของคุณมีแค่คนรักและงาน ให้หางานอดิเรกที่ทั้งสองคนสนใจทำร่วมกัน หรือมีเวลาให้กับตัวเองได้ทำในสิ่งที่แต่ละคนชอบด้วย เพราะอย่างไรก็ตามชีวิตยังเป็นของคุณ

การมีความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม สำหรับคนที่มีความรักในที่ทำงานหากสามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสม ทุก ๆ คนในที่ทำงาน
ย่อมจะคอยเอาใจช่วยให้ความรักของคุณราบรื่น และสมหวัง

 1338
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์