พกบัตรรับรองสิทธิฯ ติดตัว เจ็บป่วยฉุกเฉินเข้า รพ.ที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที

พกบัตรรับรองสิทธิฯ ติดตัว เจ็บป่วยฉุกเฉินเข้า รพ.ที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที

 

กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม  ห่วงใยผู้ประกันตนเที่ยวเทศกาลปีใหม่ แนะพกบัตรรับรองสิทธิฯ ติดตัว เจ็บป่วยฉุกเฉินเข้า รพ.ที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที


          กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ห่วงใยผู้ประกันตนเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่พร้อมย้ำให้พกบัตรรับรองสิทธิฯ ติดตัวขณะเดินทางด้วย แนะกรณีที่ผู้ประกันตนเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉินหรือได้รับอุบัติเหตุ หรือมีอาการเจ็บป่วยกะทันหัน ลูกจ้าง ผู้ประกันตน สามารถเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที


          นางปราณิต มุตตาหารัช เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้มีวันหยุดติดต่อกันหลายวันตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2557 – วันที่ 4 มกราคม 2558 กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมแสดงความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยวตามต่างจังหวัดในช่วงระยะเวลาดังกล่าวจำนวนมาก ขอให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เดินทางด้วยความระมัดระวัง พร้อมย้ำให้พกบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลติดตัวขณะเดินทางด้วย แนะกรณีที่ผู้ประกันตนเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉินขึ้น ซึ่งหมายถึง การได้รับอุบัติเหตุ หรือมีอาการเจ็บป่วยกะทันหันซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิต หรือการทำงานของอวัยวะสำคัญ จำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เพราะอาจทำให้เสียชีวิต หรือเกิดอาการรุนแรงขึ้น ซึ่งผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที โดยไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้ประกันตน ทั้งนี้ ให้รีบแจ้งโรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลที่ระบุไว้ในบัตรฯ ทราบในทันที เพื่อที่โรงพยาบาลแรกรับรักษาผู้ประกันตนให้พ้นภาวะวิกฤติแล้ว จะได้ประสานส่งต่อโรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ ทำการรักษาผู้ประกันตนต่อไป ทั้งนี้ สามารถโทรขอความช่วยเหลือกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน ได้ที่ 1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ) หรือตรวจสอบรายชื่อโรงพยาบาล/สิทธิประกันสังคม ได้ที่ สายด่วนประกันสังคม 1506 บริการ 24 ชั่วโมง


....................................................................
กระทรวงแรงงาน สำนักงานประกันสังคม
 สอบถามประกันสังคม โทร.1506 ให้บริการ 24 ชม.

 1052
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์