9 วิธีเลือกคอนโดให้โดนใจ

9 วิธีเลือกคอนโดให้โดนใจ

 

 

"คอนโด" ที่อยู่อาศัยยอดฮิต ใครๆ ก็ยอมรับว่ามันใช่ ลงตัวกับสไตล์ชีวิตเมืองมากที่สุด ทั้งในเรื่องของพื้นที่ ความสะดวกสบาย และสไตล์ที่ดูทันสมัย ทำให้เทรนด์ของการอยู่อาศัยเปลี่ยนไป ผู้คนหันมาซื้อคอนโดมากขึ้น และก็อย่างที่เห็นปัจจุบันนี้คอนโดผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด มีทุกมุม ทุกหัวระแหง ซึ่งปริมาณที่มาก หลากหลายก็เป็นเรื่องดี แต่การไม่รู้จะเลือกอย่างไรนี่สิเป็นปัญหา เอาล่ะ! หากคุณกำลังมองหา "คอนโด" สักหลัง แต่ไม่รู้จะเลือกยังไงให้ถูกใจล่ะก็ dealfish.co.th มีวิธีดีๆ มาแนะนำครับ...

 

 

1. ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

การเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม เรื่องทำเลที่ตั้งต้องมาก่อนเสมอ เพราะหากเราเลือกซื้อคอนโดที่แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ใกล้แหล่งคมนาคมอย่างรถไฟฟ้า หรือรถไฟใต้ดิน ใกล้ถนนใหญ่ มีความปลอดภัย ก็นับว่าได้เปรียบในการซื้อสำหรับอยู่เอง หรือว่าปล่อยเช่า

 

2. ตำแหน่งห้อง

คอนโดเดียวกันแต่ต่างชั้น ต่างตำแหน่ง ต่างขนาดก็ย่อมราคาไม่เท่ากัน ราคาขายแต่ละห้องส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับตำแหน่ง ยิ่งฟลอสูงก็ยิ่งแพง เนื่องจากทัศนียภาพดีกว่า ใครอยากมองเห็นวิวสวยๆ ของเมืองใหญ่ก็ต้องยอมควักกระเป๋าทุ่มทุนกันสักนิด

 

3. วิวดีเป็นที่นิยม

ต้องยอมรับว่าเรื่องวิว หรือทัศนียภาพสวยงามเป็นปัจจัยในการเลือกซื้อคอนโดที่สำคัญ ยิ่งถ้าได้ห้องมุมที่เห็นวิวหลายด้านก็ยิ่งดี เพราะมีมุมมองมากกว่าตำแหน่งอื่น และแม้ไม่ได้ห้องมุมก็ควรเลือกห้องที่วิวดูเปิดกว้างไม่มีตึกอื่นมาบังให้รบกวนใจ ปล. ห้องวิวดีมีผลต่อราคาซื้อ-ขายด้วย

4. ทิศ

ไม่ควรเลือกห้องที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก เพราะจะทำให้เราต้องเผชิญกับแดดในยามบ่ายไปจนถึงตอนเย็น ทำให้ห้องร้อนอบอ้าวอยู่ไม่สบายเท่าที่ควร แนะนำว่าให้เลือกห้องที่หันด้านหน้า หรือด้านข้างไปยังทางทิศตะวันออก เพราะมีแสงแดดอุ่นๆ สาดแสงในยามเช้าและระบายความร้อนในยามบ่าย แถมยังช่วยประหยัดแอร์อีกด้วยดีกว่าเห็นๆ

 

5. ผู้ประกอบการ
การจะซื้อคอนโด หรืออสังหาริมทรัพย์ใดๆ ก็ตาม ชื่อเสียงของผู้ประกอบการ หรือเจ้าของโครงการถือเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อ เพราะหากเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ก็มีความได้เปรียบในเรื่องของคุณภาพและความน่าเชื่อถือ แต่ในที่นี้ก็ไม่ได้หมายความว่าโครงการเล็กๆ จะไม่มีคุณภาพนะครับ ให้ดูผลงานของโครงการเป็นหลักน่าจะดีกว่า

6. บริษัทผู้ก่อสร้าง
เชื่อว่าหลายคนคงไม่ได้ให้ความสนใจซักเท่าใดนัก แต่บอกเลยว่าดูไว้ไม่เสียหายครับ เพราะมีประโยชน์ทีเดียว ก่อนซื้อลองสืบค้นดูว่าบริษัทใดเป็นผู้ก่อสร้างโครงการนั้นๆ หากเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงดี ผลงานเป็นที่ยอมรับ ก็อุ่นใจได้ครับว่าเราจะได้ของที่มีคุณภาพ

7. ความคุ้มค่า
ความคุ้มค่าของการซื้อคอนโดอยู่ที่วัตถุประสงค์ หากซื้อไว้เพื่อลงทุนก็ต้องดูทำเลและกลุ่มลูกค้าว่าจะเป็นคนกลุ่มไหนที่จะมาเช่า ถ้าซื้อเพื่ออยู่เองก็ต้องดูงบประมาณเป็นสำคัญ อ้อแล้วอย่าลืมดูค่าใช้จ่ายส่วนกลางด้วยว่าแพงเกินไปไหม

8. ที่จอดรถ
อันนี้ไม่ดูไม่ได้ นับเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้ที่ต้องมียานพาหนะส่วนตัว หากที่จอดรถน้อย ไม่เพียงพอแล้วละก็ความยากลำบากตามมาอย่างแน่นอน ดังนั้นเช็คเรื่องที่จอดรถด้วยจะเป็นการดีที่สุด

9. ความชอบส่วนตัว
ไม่ยิ่งใหญ่แต่สำคัญสำหรับความชอบส่วนตัว เพราะแม้ปัจจัยอื่นๆ มีพร้อม ไม่ว่าจะเป็นงบประมาณ ทำเล ชื่อเสียงของโครงการ ฯลฯ แต่ถ้าสไตล์มันไม่ใช่ก็จบครับ จึงไม่แปลกอะไรที่คอนโดในปัจจุบันหันมาเน้นให้ความสำคัญของรูปแบบและดีไซน์ เพราะมันสะท้อนตัวตนที่ใช่ของผู้อยู่อาศัยได้นั่นเอง

ใครที่กำลังมองหาคอนโด หรืออสังหาริมทรัพย์อยู่ตอนนี้ ลองนำวิธีดีๆ ไปคิดพิจารณาดูครับ เผื่อจะช่วยให้เลือกได้ง่าย และถูกใจ ไม่ต้องมานั่งเสียดายเงินในภายหลัง


อสังหาริมทรัพย์ บ้าน คอนโด ทาวน์โฮม มือหนึ่ง มือสอง เข้า dealfish.co.th ครบ!

ขอบคุณเนื้อหา : http://blog.dealfish.co.th/realestate/9-วิธีเลือกคอนโดให้โดนใจ/
ภาพประกอบ : livehigh.com, bkkcondos.com

 1006
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์