เจ้านายเข้มงวด สอนอะไรคุณ

เจ้านายเข้มงวด สอนอะไรคุณ

จะทำอย่างไรเมื่อต้องทำงานกับเจ้านายไฟแรง เข้มงวด เคร่งครัดในกฎระเบียบ เข้างานตรงเวลา ยึดคติการทำงานแบบ “มาเช้ากลับดึก” งานทุกอย่างต้อง “สมบูรณ์แบบ” และ “ดีที่สุด” เสมอ

          พนักงานหลายคนอาจต้องทนทำงานท่ามกลางความเครียด กดดัน นั่นอาจเป็นเพราะเคยเจอแต่เจ้านายที่อะลุ้มอล่วย มาสายนิดหน่อยไม่เป็นไร เล่นได้คุยได้ไม่ว่า ทำให้พนักงานมีวัฒนธรรมการทำงานที่ไม่สนใจเรื่องระเบียบวินัย พนักงานก็เลยเคยตัว เมื่อต้องพบกับเจ้านายที่เข้มงวดจึงรู้สึกกดดัน อึดอัด ซึ่งในความเป็นจริงกฎระเบียบเหล่านั้นเป็นเรื่องที่พึงปฏิบัติอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องที่ต้องเคร่งเครียดหรือกดดัน รับไม่ได้เสียเมื่อไร

          เพียงแต่พนักงานต้องรู้จักปรับตัวให้ได้ การที่มีเจ้านายเข้มงวดจะฝึกให้คุณเป็นคนมีวินัย และเป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้พัฒนาตัวเอง ให้เป็นคนตรงต่อเวลา พัฒนาการทำงานให้ละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณตั้งเป้าหมายสูงขึ้นกว่าที่เคยทำ เพราะเป้าหมายของเจ้านายคุณคือ ความสมบูรณ์แบบ คุณจึงควรทำงานให้ได้ตามมาตรฐานของเขาด้วย คุณควรถือโอกาสนี้เรียนรู้งานจากเจ้านายให้มาก เพราะมันจะเป็นความรู้ที่ติดตัวคุณไปตลอด และทำให้คุณสามารถทำงานได้อย่างมืออาชีพ

          เจ้านายแบบนี้เป็นคนที่รับฟังเหตุผล และชอบพนักงานที่ช่างคิด ช่างแสดงความคิดเห็น หากคุณมีอะไรที่ไม่เห็นด้วยก็สามารถพูดได้ตามตรง เจ้านายจะชอบ และยังทำให้หน้าที่การงานของคุณดีขึ้นด้วย

          การทำงานกับเจ้านายที่เข้มงวดเรื่องเวลา ไม่เพียงทำให้คุณต้องเข้างานตรงเวลาเท่านั้น แต่คุณจะต้องทำงานให้เสร็จตามกำหนดเวลาด้วย และเจ้านายจะพอใจมากถ้าคุณสามารถทำงานเสร็จก่อนเวลา นั่นหมายถึง เขาจะมีเวลาตรวจสอบและแก้ไขงานของคุณให้ดีและสมบูรณ์แบบที่สุดเช่นกัน แต่ในขณะเดียวกันคุณควรจะมีความรอบคอบให้มาก ตรวจทานให้แน่ใจก่อนส่ง เพราะเจ้านายแบบนี้จะรับไม่ได้หากเจอข้อผิดพลาดที่เกิดจากความประมาทเลินเล่อ ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น

เจ้านายเข้มงวด          เจ้านายแบบนี้ชอบที่จะทราบความเป็นไปในการทำงานของคุณ ดังนั้นหากคุณได้รับมอบหมายให้ทำงานที่ต้องใช้ระยะเวลายาวนาน ควรรายงานความคืบหน้าให้เจ้านายรับทราบเป็นระยะ จะทำให้เจ้านายสบายใจยิ่งขึ้น

          หากคุณเรียนรู้จากการทำงานของเจ้านาย คุณจะพบว่า คุณสามารถมองอะไรได้แตกต่างจากที่คนอื่นมอง อีกทั้งยังช่วยให้คุณทำงานได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น และไม่ว่าคุณจะย้ายไปทำงานที่ไหน คุณก็จะสบายขึ้น เพราะคุณผ่านการเคี่ยวมาอย่างเข้มข้น หากคุณย้ายงานในอนาคต ไม่เพียงแต่จะได้เงินเดือนสูงขึ้น แต่คุณจะทำงานง่ายขึ้น รู้สึกกดดันน้อยลงอีกด้วย

          และในวันหน้าถ้าคุณได้ดิบได้ดี เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อย่าลืมกลับไปขอบคุณเจ้านายของคุณด้วย ที่สอนให้คุณทำงานอย่างมืออาชีพที่ใคร ๆ ก็ต้องการ

 1572
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์