ความเข้าใจผิดเรื่องสุขภาพ ที่ควรเลิกเชื่อได้แล้ว

ความเข้าใจผิดเรื่องสุขภาพ ที่ควรเลิกเชื่อได้แล้ว

        

เชื่อว่าสาว ๆ บางคนคงเคยได้ยินข้อห้ามหรือคำสอนจากผู้ใหญ่ในบ้านมามากมายตั้งแต่เด็ก ซึ่งเราก็ไม่เคยคิดจะไปหาข้อเท็จจริง แล้วยังเอาไปบอกต่อ ๆ กันจนกลายเป็นความเชื่อที่ผิด ๆ ไปแล้ว เช่น พ่อแม่บอกให้กินน้ำ 8 แก้วต่อวันจะดี ซึ่งบางคนก็ยังเชื่อและทำตามมาจนโต โดยที่ไม่เคยจะถามตัวเองว่าจริงหรือเปล่าหรือไม่เคยคิดหาข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ฉะนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำความเชื่อเรื่องสุขภาพผิด ๆ มาฝากสาว ๆ กัน เชื่อสิว่าแต่ละข้อคุณน่ะเชื่อมาแล้วทั้งนั้น

 คนผอมสุขภาพดีกว่าคนอ้วน

 

                จริง ๆ แล้วคุณไม่สามารถจะบอกได้ว่าใครสุขภาพดีหรือไม่ดีจากการมองภายนอกแค่นั้น เพราะบางทีคนที่ผอมก็อาจจะเป็นคนขี้โรคหรือสูบบุหรี่มากไปก็ได้ ฉะนั้นเปลี่ยนความคิดใหม่ดีกว่านะจ๊ะ

 ต้องดื่มน้ำ 8 แก้วต่อวัน

                ก็จริงอยู่ที่คนเราควรดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ ต่อวัน แต่รู้ไหมว่าแต่ละคนก็ต้องการน้ำสู่ร่างกายไม่เท่ากันอีก ฉะนั้นการที่บอกว่า 8 แก้วนั้นเป็นตัวเลขที่ไม่ตายตัว ซึ่งการจะรู้ได้ว่าคุณดื่มน้ำเพียงพอหรือไม่ ให้สังเกตที่น้ำปัสสาวะ ถ้าเป็นสีเหลืองอ่อนก็หมายความว่าคุณกินได้เพียงพอแล้ว แต่ถ้าเกินเป็นสีเข้มมากนั่นหมายความว่าคุณต้องดื่มน้ำเพิ่มขึ้น


 กินของธรรมชาติดี แต่ที่มีสารเคมีไม่ดี

                ขนาดไซยาไนด์ยังถูกพบเจอตามธรรมชาติในพืชบางชนิด และน้ำก็ยังเป็นสารเคมีประกอบชนิดหนึ่งเลย ฉะนั้นก็อย่าไปเชื่ออะไรมากกับคำ ๆ นี้ ถ้าเป้าหมายของคุณคือการกินอาหารสุขภาพดีจริง ๆ ก็แค่ให้เพิ่มการกินผักและผลไม้ที่ปลอดยาฆ่าแมลง หรือเลือกอาหารที่ไม่ต้องผ่านกระบวนการอะไรมากมากินก็พอแล้ว

 

 มื้อเช้าคือมื้อที่สำคัญที่สุด

 

                ถ้าคุณตื่นมาในตอนเช้าแล้วยังไม่รู้สึกหิวจริง ๆ ก็ไม่ต้องบังคับตัวเองให้กินอาหารเพราะคิดว่ามื้อเช้าสำคัญที่สุดหรอก เอาไว้ตอนหิวค่อยกินจะดีกว่า เพราะถึงยังไงไปกินมื้ออื่นแต่เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ก็ยังดีกว่าการฝืนกินอาหารไม่มีประโยชน์ในมื้อเช้านะจ๊ะ

 ออกกำลังกายตอนตั้งครรภ์ไม่ได้

                รู้หรือไม่ว่าการออกกำลังกายนี่แหละดีกับสุขภาพคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์สุด ๆ ฉะนั้นอย่าไปเชื่อว่าการออกกำลังกายตอนท้องไม่ดี เพราะหากเลือกการออกกำลังกายที่ไม่หนักหน่วงเกินและเหมาะกับคนท้องด้วยแล้ว รับรองว่าสุขภาพดีทั้งคุณแม่คุณลูกแน่นอน

  ยาและวิตามินทำให้สุขภาพดี

 

      วิตามินและยาเม็ดต่าง ๆ ที่มีคำโปรยว่าจะช่วยให้สุขภาพดีขึ้นนั้น อย่าเพิ่งไปเชื่อและลงทุนจ่ายเงินแพง ๆ ซื้อมาเด็ดขาด เพราะแค่คุณเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และอุดมไปด้วยวิตามินมากินแล้ว ของเหล่านี้ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป

 ผู้หญิงเล่นเวทจะถึกบึกบึน

                ร่างกายของทุกคนก็มีการตอบสนองกับการออกกำลังกายแตกต่างกันออกไป บางคนก็มีแนวโน้มจะตัวใหญ่ขึ้น หรือมีกล้ามเนื้อขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนกว่าคนอื่น แต่แน่นอนว่าผู้หญิงเราไม่ว่าจะเล่นเวทมากแค่ไหน ก็ไม่มีทางเป็นนักกล้ามตัวใหญ่ได้เท่าผู้ชายแน่นอน ฉะนั้นสาว ๆ หันมาเล่นเวทกันเถอะจ้า ไม่ต้องกลัวจะถึกขนาดนั้น ที่สำคัญเดี๋ยวนี้ผู้หญิงมีกล้ามแบบพอดี ๆ ยังดูเซ็กซี่มากอีกด้วย

 

 กินวิตามินซีแก้หวัด
                จริงอยู่ที่วิตามินซีจะช่วยป้องกันหวัดได้ แต่นั่นหมายความว่าคุณต้องกินก่อนเป็นหวัดเพื่อป้องกันไว้ก่อน ถ้าเป็นหวัดแล้วค่อยมากินวิตามินซี บอกเลยว่าไม่ช่วยอะไรนะจ๊ะ แบบนี้กินยาแก้หวัดไม่ดีหว่าหรือ ?


น้ำดีท็อกซ์ล้างสารพิษในร่างกาย

                การล้างสารพิษในร่างกายไม่ได้เป็นหน้าที่ของน้ำดีท็อกซ์ แต่เป็นหน้าที่ของตับและไตต่างหากล่ะ ทางที่ดีถ้าอยากให้ร่างกายสะอาดและสุขภาพดีด้วยแล้วละก็ แค่กินอาหารที่มีประโยชน์ตามปกติแล้วกินผักและผลไม้เพิ่มก็พอแล้ว ไม่ต้องบังคับตัวเองให้กินแต่ผักกับผลไม้ หรือน้ำดีท็อกซ์อย่างเดียวหรอกนะ

 

 ออกกำลังกายช่วยลดน้ำหนัก
                หากคุณต้องการลดน้ำหนักเลยออกกำลังกายอย่างบ้าระห่ำ แต่กลับกินอาหารเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน หนำซ้ำยังกินเยอะหลังออกกำลังกายด้วย พูดเลยว่าอีกกี่ปีก็ไม่มีทางลดน้ำหนักได้แน่นอน เพราะการลดน้ำหนักต้องออกกำลังกายและควบคุมอาหารไปพร้อม ๆ กันสิถึงจะเวิร์ค

  ยาปฏิชีวนะช่วยรักษาไข้หวัด

 

                การมีไข้หรือเป็นหวัดเกิดจากไวรัส ซึ่งยาปฏิชีวนะจะใช้ได้กับอาการป่วยที่เกิดจากแบคทีเรียเท่านั้น ฉะนั้นทางเดียวที่แพทย์จะสั่งยาปฏิชีวนะให้คุณได้ ก็คือเมื่ออาการป่วยของคุณติดเชื้อแบคทีเรีย อย่างเวลาเป็นโรคปอดบวมนั่นเอง

 โลว์แฟตนี่แหละดี

                นี่เป็นความเข้าใจผิดอย่างแรงของหลาย ๆ คนเลยแหละ เพราะบางคนที่กำลังลดน้ำหนักแต่อยากกินน้ำอัดลม ก็อาจจะเลือกที่มีน้ำตาล 0 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งความจริงแล้วน้ำอัดลมแบบนั้นอาจใส่น้ำตาลเยอะกว่าน้ำอัดลมแบบธรรมดาเสียอีก หรือผลิตภัณฑ์โลว์แฟตอื่น ๆ ก็อาจจะใส่น้ำตาลหรือคาร์โบไฮเดรตเพิ่มเพื่อให้รสชาติดีขึ้น ฉะนั้นกินแบบธรรมดาแต่ไม่ต้องเยอะนั่นแหละดีแล้ว เพราะการมีไขมันเล็กน้อยเข้าสู่ร่างกายบ้างก็ดีเหมือนกัน


 มีประจำเดือนแล้วท้องไม่ได้

                ใครว่าถ้าฝ่าไฟแดงแล้วจะท้องไม่ได้ล่ะ เพราะสเปิร์มสามารถอยู่ได้ถึง 7 วัน และร่างกายของคุณก็สามารถผลิตไข่ได้หลังจากประจำเดือนหมดไม่กี่วันเลย ฉะนั้นหยุดเชื่อความคิดเดิม ๆ ว่ามีประจำเดือนแล้วท้องไม่ได้ไปเลยจ้า


        

พอรู้แบบนี้แล้ว ก็คิดได้เลยเนอะว่าสิ่งที่เคยได้ยินมาปากต่อปาก ไม่ควรจะทำตามโดยทันที แต่ควรหาข้อมูลให้ดีก่อนจะเชื่อ ฉะนั้นพอรู้แบบนี้แล้ว สาว ๆ ก็สลัดทิ้งความเขื่อเดิม ๆ ไปได้แล้วเนอะ

 

 710
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์