ทำแบบนี้สิ! ′ไขมันไม่พุ่ง′ หลังปีใหม่

ทำแบบนี้สิ! ′ไขมันไม่พุ่ง′ หลังปีใหม่

 

แต่อ๊ะๆ ถ้าเผลอฉลองมากไป ไขมันส่วนเกินอาจมาทักทายได้ เพื่อไม่ให้เทศกาลแห่งความสุข กลายมาเป็นความทุกข์ในภายหลัง "ซูซาน โบเวอร์แมน" ผู้อำนวยการด้านการฝึกอบรมโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ มีคำแนะนำสุดสร้างสรรค์เพื่อช่วยให้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อต้องเจอกับสถานการณ์ที่มักจะทำให้เรากินแบบโอเวอร์ในช่วงวันปีใหม่

"มื้ออาหารยาวๆ" ส่วนใหญ่มื้ออาหารในช่วงวันหยุดยาวจะค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป และมีมาเสิร์ฟเรื่อยๆ เคล็ดลับ ควรหยุดทานทันทีที่รู้ตัวว่าอิ่ม แล้วควรรีบเอาจานข้าวของเราไปเก็บในครัว หรืออมลูกอมรสมิ้นต์ เพื่อปิดเบรก

"ทานอาหารร่วมกับคนอื่น" สถานการณ์นี้มักจะทำให้เรากินในปริมาณที่คนอื่นๆ เขากินกัน ซึ่งในหลายๆ ครั้ง มันก็เยอะซะด้วย เคล็ดลับ ถ้าเป็นไปได้ เราควรตักอาหารในปริมาณที่พอเหมาะให้กับตัวเองก่อน ก่อนที่จะเห็นว่าคนอื่นเขาตักให้ตัวเองเท่าไหร่ นั่นก็เพื่อไม่ให้เราไขว้เขวกินเยอะตามคนอื่นนั่นเอง

"ดื่มแอลกอฮอล์" เครื่องดื่มแอลกอออล์มักมีแคลอรีสูงและมักจะทำให้เราหลงลืมความตั้งใจเดิม เคล็ดลับ ตกลงกับตัวเองก่อนว่าครั้งนี้จะดื่มกี่แก้ว แล้วก็ต้องทำตามให้ได้จริงๆ หรืออาจจะเลือกเครื่องดื่มที่ปราศจากแคลอรีมาแทนที่ก็ไม่เลว

"อาหารมากมายให้เลือกสรร" ยิ่งอาหารมีความหลากหลายให้เราได้ลิ้มลองมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งมีโอกาสทานมากขึ้นเท่านั้น เคล็ดลับ จำกัดจำนวนประเภทอาหารที่จะทานให้เหลือเพียงไม่กี่อย่าง หรือถ้าอยากทานอาหารหลากหลายชนิด ก็ควรทานอาหารแต่ละอย่างในปริมาณเล็กน้อย

"เมื่อเราไม่อยู่ในกิจวัตรประจำวันโดยปกติ" งานเลี้ยงสังสรรค์ที่อาจจะมีต่อเนื่องยาวนานในช่วงนี้ สามารถทำลายลักษณะนิสัยการกินเพื่อสุขภาพ ที่เราพยายามทำมาทั้งปีได้เลยทีเดียว เคล็ดลับ พยายามเลือกประเภทอาหารที่ดีต่อสุขภาพและจำกัดปริมาณการทานในแบบที่เราทำมาตลอด นอกจากนี้ควรออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ แม้จะอยู่ในช่วงพักผ่อนนี้ด้วย

"บุฟเฟต์" สิ่งนี้เปรียบเสมือนพายุลูกใหญ่ที่พัดกระหน่ำให้ทานอาหารจำนวนมาก เพราะมีอาหารหลากหลายและมากมายให้เลือกสรรไม่รู้หมด เคล็ดลับ ลองเดินดูไลน์บุฟเฟต์ก่อนสักหน่อย แล้วเลือกแค่สิ่งที่อยากทานจริงๆ จะดีมาก ถ้าเราเลือกแต่อาหารที่มีแคลอรีต่ำแล้วแบ่งที่ว่างให้อาหารที่มีแคลอรี่สูงเพียงเล็กน้อย

สำคัญที่สุด อย่าลืมว่าการมีวินัยต่อตนเองเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ได้สิ่งที่ต้องการ

 444
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์