สัญญาณ 8 อย่าง ที่บ่งบอกว่าคุณเริ่มแก่แล้วนะ!

สัญญาณ 8 อย่าง ที่บ่งบอกว่าคุณเริ่มแก่แล้วนะ!

 ความแก่มันจะมาทักคุณแบบไม่ทันรู้ตัวเลยละ ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับคุณจะเริ่มเปลี่ยนไปทีละน้อยๆ เช่น ร่างกาย รสนิยม และแฟชั่น งั้นเรามาเช็คกันหน่อยซิว่าคุณเริ่มเข้าข่าย 8 ข้อนี่หรือยัง? ถ้ามีเกินสี่ข้อละก็ เตรียมตัวรับมือกับความแก่ที่จะมาเยือนได้เลย
 
1. พกยาดม ยาหม่อง พิมเสนน้ำ น้ำมันนวด
     ลองดูในกระเป๋าคุณซิว่ามีของพวกนี้อยู่กี่ขวด กี่แบบ หรือสังเกตบริเวณรอบตัวคุณ เช่น หัวเตียงนอน ห้องนั่งเล่น หรือโต๊ะทำงาน จะมียาดม ยาหมองอยู่รอบตัวคุณไปหมดเลยยย


2.
แฟชั่นผ้าทวีต
     เทกเจอร์ของเนื้อผ้าแต่ละแบบสามารถสื่อความหมายได้ เช่น ผ้ายีนส์ให้ความรู้สึกอ่อนเยาว์ ซุกซนและห้าวหาญ แต่ในทางกลับกันนั้น เนื้อผ้าทวีต (tweed) เมื่อเรามองไปแล้วมันกลับทำให้เรารู้สึกมีอายุ ความโบราณหรือวินเทจหน่อยๆ อย่าเพิ่งรีบหยิบแฟชั่นนี้ขึ้นมาใส่เลย รออีกหน่อยจะถึงเวลาที่คุณควรใส่เอง
 
 



3.
สวมแว่นสายตา
     ยิ่งอายุมากขึ้น ร่างกายก็ยิ่งเสื่อมสภาพลง ปัญหาสายตา อาจเป็นปัญหาแรกๆที่จะมาเยือยคุณ ถ้าคุณสายตาสั้น อันนี้หยวนๆ ได้ เพราะไม่ว่าวัยไหนก็มีปัญหานี้ได้ แต่ถ้าสายตายาวนี้ซิ นี้แหละที่จะบอกว่าคุณเริ่มแก่แล้ว
 
 



4.
เริ่มมีผมหงอก
     บางคนมีมาก บางคนมีน้อย หรือบางคนมีผมหงอกขึ้นเยอะและขึ้นเร็วตั้งแต่อายุยังน้อย นั่นอาจเป็นเพราะพันธุกรรมของครอบครัวคุณ แต่ถ้าคุณอายุเริ่มแตะ เลข 3 ผมหงอกเริ่มมาทีละเส้น สองเส้น ให้คุณเตรียมตัวอารมณ์ที่จะเปลี่ยนไปได้เลย
 
 



5.
เลือกที่จะสวมรองเท้าเพื่อสุขภาพ
     เวลาคุณไปแผนกรองเท้า คุณจะเลิกมองรองเท้าผ้าใบ เลิกมองรองเท้าส้นสูงและรองเท้าคัทชูมีโบว์น่ารักๆ คุณจะรีบพุ่งตรงดิ่งไปยังรองเท้าแบบนุ่มๆ มีส้นหน่อยๆ ใส่แล้วสบายเท้า ขอฟันธงเลยว่าคุณแก่แล้วคะ
 
 



6. 
เผลอหลับคาทีวี
     ถึงแม้จะอ้างกับตัวเองว่าขอหลับแป๊ปเดียว แต่สุดท้ายก็หลับยาวจนเช้า ปล่อยให้ทีวีเป็นฝ่ายดูคุณแทน
 
 



7.
กางเกงสไตล์คุณแม่
     รสนิยมทางแฟชั่นของคุณเริ่มเปลี่ยนไป จากที่เคยใส่กางเกงสกินนี่เข้ารูป แล้วหันมาหยิบกางเกงหลวมทรงสี่ส่วนแทน
 
 



8.
สวมเสื้อผ้าโทนสีที่ทำให้ดูแก่
     สิ่งหนึ่งที่ทำให้คุณดูแก่คือสีเสื้อผ้าที่สวมใส่ สำหรับฉัน ฉันหลีกเลี่ยงสีน้ำเงินอมม่วงเเละสีเหลือง ซึ่งอาจจะเเตกต่างกับสีของคุณ สี่เหมาะสำหรัฐทุกคนคือสีเเดงเเละฟ้า ทำให้ผิวคุณดูสว่าง เเละอ่อนกว่าไว
 
 



9.
แต่งหน้าน้อยไป หรือแต่งหน้ามากเกินไป
     ยิ่งแก่ตัวบางคนยิ่งปล่อยเนื้อปล่อยตัว ไม่แต่งหน้า บางคนไม่ทาครีมบำรุงด้วย การไม่ใส่ใจตัวเองมันจะยิ่งทำให้ดูโทรมและแก่ขึ้นเรื่อยๆ แต่ขณะที่บางคนรู้สึกว่าเริ่มแก่ตัวจะยิ่งเริ่มจัดเต็ม แต่งแน่นทุกจุดทั้ง ตา แก้ม ปาก แต่ยังเลือกสีที่ไม่เข้ากันเลยทั้งหน้า
 

- See more at: http://www.cosmenet.in.th/th/cosmeintrend/?SECTION_ID=2155&ELEMENT_ID=21258#sthash.UrSCFJGS.dpuf

 3374
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์