แนวคิดเกี่ยวกับการทำงาน

แนวคิดเกี่ยวกับการทำงาน

99 รายการ
คำว่า "ทุกข์" คำเดียวช่างมีผลต่อชีวิตมนุษย์เรามากมาย คำๆ เดียวในรูปแบบที่หลากหลายทั้งความเจ็บปวดทรมาน โกรธ ชิงชัง อิจฉาริษยา ความแค้น อาฆาตพยาบาล ความเครียด ความขัดแย้ง ความย่ำแย่ ความไม่พึงพอใจ พลัดพรากจากของรัก สูญเสีย ต่างจบลงแล้ว แต่คนเรายังทุกข์กับความคิดถึงเรื่องเหล่านั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ลองฝึกคิดในแง่ดี เพื่อรับมือกับทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาแล้วชีวิตคุณจะมีสุขเพิ่มขึ้น
653 ผู้เข้าชม
"คนรวย" มี 40 อย่างที่เหมือนกัน
767 ผู้เข้าชม
มุมมองของคนที่ต้องการสร้างความมั่งคั่งให้ตนเองคิดแต่เพียงว่าจะทำอย่างไรให้มีเงินเพิ่มมากขึ้น จะทำอย่างไรให้เงินที่มีเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จะหาเงินอย่างไรให้มีใช้อย่างสุขสบายๆไปตลอดชีวิต สุดท้ายก็วนเวียนอยู่กับคำว่า “อิสรภาพทางการเงิน” จนทำให้ชีวิตนี้ค้นหาหนทางเพื่อไปถึงสิ่งนั้น จนลืมหันกลับมามองตนเองว่ามันเป็นสิ่งที่ตนเองต้องการอย่างแท้จริงหรือเพียงต้องการมีให้เหมือนคนอื่นๆ
4105 ผู้เข้าชม
อากาศที่ร้อนอบอ้าว บวกกับปัญหาเศรษฐกิจ ที่เพิ่มความกดดันในทำงาน อีกทั้งปัญหาส่วนตัวก็รุมเร้า ความเคร่งเครียดจึงสุมอยู่เต็มอก และพร้อมจะระเบิดออกมาได้ทันทีที่มีอะไรมากระทบ เพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ความเครียดนั้นปะทุออกมาได้ เพราะการทำงานร่วมกัน ย่อมมีความเห็นที่แตกต่างกัน บางครั้งเพื่อนร่วมงานไม่ได้ดั่งใจ ส่วนเจ้านายก็เอาแต่ใจเหลือเกิน จะทำอย่างไรที่จะสามารถความคุมอารมณ์ไม่ให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาได้
1101 ผู้เข้าชม
คนทำงานกับความเครียด มักจะเป็นของคู่กันที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เวลาที่ทำงานผิดพลาด หรือทำงานไม่ทันทีไร ความเครียดก็พุ่งปรี๊ดขึ้นมาทุกที แต่ถ้าหากเราไม่ควบคุมชีวิตเราให้ดี ความเครียดก็จะเข้ามาควบคุมชีวิตเราแทน เพราะฉะนั้นเราจึงต้องการเทคนิคกับความเครียด ซึ่งมีอยู่หลากหลายวิธีด้วยกัน
655 ผู้เข้าชม
บ่อยครั้งที่คนทำงานประสบปัญหางานล้นมือ ทำไม่ทัน จนต้องมานั่งปั่นหามรุ่งหามค่ำ และส่งงานเอาในนาทีสุดท้ายเสมอ jobsDB.com ขอแนะนำ 10 เทคนิคสุดเด็ดที่จะทำให้งานเสร็จก่อนเวลา โดยคุณก็สบายใจ งานที่ได้รับมอบหมายก็มีประสิทธิภาพ
864 ผู้เข้าชม
ในขณะที่ยังหาเหตุผลไม่ได้ว่าทำไมเราถึงรู้สึกไม่สนุกกับการทำงาน เหมือนการทำงานในวันแรก เราก็ได้เลือกการลาออกเป็นทางออกสุดท้ายเสียแล้ว แต่ถ้าหากคิดให้ดี การตัดสินใจเช่นนี้ อาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไป เพราะงานในปัจจุบันค่อนข้างหายาก และแข่งขันกันค่อนข้างสูง โดยเฉพาะประสบการณ์และความสามารถในการทำงาน อีกทั้ง ยังต้องอาศัยจังหวะเพื่อให้ได้งานที่ดี และตรงใจเราด้วยเช่นกัน หากตัดสินใจแบบเร่งด่วน งานดี ๆ ที่เราต้องการก็อาจจะไม่เป็นของเราก็เป็นได้
995 ผู้เข้าชม
เชื่อว่ามีหลายคน โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศผู้มุ่งมั่นไฟแรงที่อาจบอกกับตัวเองง่าย ๆ ว่า “ขี้เกียจ” กับการออกไปรับประทานอาหารกลางวันนอกบริษัท และเลือกหนทางที่ง่ายกว่าด้วยการซื้อข้าวกล่อง หรืออาหารง่าย ๆ ประเภทอิ่มสะดวก (โดยซื้อเตรียมไว้ตั้งแต่เช้า) มารับประทานที่โต๊ะทำงานแทน
1256 ผู้เข้าชม
ใครที่มีธัมบ์ไดรฟ์ตัวใหม่คงอยากจะรู้วิธีที่จะรักษามันไว้นานๆ เราก็เลยนำบทความแนะนำวิธีดูแลธัมบ์ไดรฟ์ที่หาได้จากเว็บไซต์คอมพิวเตอร์ทูเดย์มาให้ได้อ่านกัน คอมพิวเตอร์ทูเดย์ระบุว่าภัยที่เกิดขึ้นกับธัมบ์ไดร์ฟโดยรวมๆ คือ ธัมบ์ไดรฟ์สูญหาย ธัมบ์ไดรฟ์เสียหายเพราะโดนไวรัส การถูกดูข้อมูลสำคัญโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อมูลในธัมบ์ไดรฟ์สูญหาย วิธีแก้ไขคือ
542 ผู้เข้าชม
ออกสตาร์ทโปรเจ็กต์ใหม่อย่างไรดี
897 ผู้เข้าชม
กิจวัตรประจำวัน 5 อย่าง ที่เหล่าคนประสบความสำเร็จมักจะทำเป็นประจำในช่วงเวลาก่อน 8 โมงเช้า ลองไปดูกิจวัตรเหล่านั้นกันว่ามีอะไรบ้าง
2172 ผู้เข้าชม
การทำงานให้มีประสิทธิภาพคือการที่เราได้ ทุ่มเทความสามารถอย่างเต็มที่ให้กับงานชิ้นนั้นๆ ซึ่งส่งผลออกมาเป็นเอาต์พุต นั่นคือผลงานที่เกิดขึ้น ต่างจากการใช้ความพยายามด้วยหยาดเหงื่อแรงกาย แต่ไม่ได้เอาต์พุตออกมาให้เห็น ซึ่งในแง่ของการทำงานเรียกได้ว่า เป็นงานที่ยังไม่เสร็จ แม้จะใช้ความพยายามทำให้ดีเลิศเพอร์เฟ็กเพียงใด แต่ถ้างานนั้นไม่สำเร็จตรงตามเวลาที่กำหนด ก็ไม่สามารถวัดค่าความสำเร็จออกมาได้ ดังมีคำกล่าวไว้ว่า งานที่ดีคืองานที่เสร็จ
855 ผู้เข้าชม
ทำงานมาทั้งปี เอกสารก็เยอะ อีเมลก็แยะ โต๊ะทำงานก็รก ถึงเวลาต้องเคลียร์เสียที จัดระเบียบชีวิตเสียใหม่ เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับงานใหม่ ๆ ในปีหน้า และสามารถค้นหางานเก่าได้อย่างเป็นระบบ อะไรยังต้องใช้อยู่ควรเก็บเอาไว้ อะไรที่ไม่ใช้แล้วควรทิ้งไป หรือหากใจไม่แข็งพออยากเก็บไว้เผื่อจำเป็นก็ควรแยกไว้ชัดเจน รวมไปถึงการทำความสะอาดโต๊ะทำงาน คอมพิวเตอร์ จัดสภาพแวดล้อมใหม่รับปีใหม่ ด้วยเช็กลิสต์ที่น่าสนใจจาก Innovatively Organized อยากให้สมาชิก jobsDB ลองนำไปใช้ประโยชน์ดูค่ะ
1652 ผู้เข้าชม
ผลงานที่มีเสน่ห์ดึงดูดผู้ชมคือผลงานที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ แสดงออกถึงความพิถีพิถันเอาใจใส่ต่อคอนเซ็ปต์เนื้อหา และกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้งานออกมาตรงกับความต้องการมากที่สุด แต่หลายคนที่มักประสบปัญหาความคิดไม่ลื่นไหล ทำให้ผลงานที่ออกมาเป็นแบบงั้น ๆ ไม่ดี ไม่เลว แต่ก็ยังไม่โดน… แล้วจะทำอย่างไร ถึงจะเปลี่ยนตัวเองให้มีครีเอทีฟ คิดอะไรก็ลื่นไหล ไม่ตัน ไม่มืดแปดด้าน วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝาก
662 ผู้เข้าชม
การสื่อสารเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดเพียงอย่างเดียวที่มืออาชีพทั่วโลกสามารถครอบครองได้ ความสามารถผสมผสานกับความเห็นใจ หากบุคคลใดก็ตามจะสร้างการเชื่อมต่อด้านการสื่อสารกับผู้อื่น มันไม่สำคัญว่าคุณจะกระตือรือร้นเพียงไรหรือคุณเป็นคนที่ใส่ใจเพียงไร หากคุณไม่สามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้ คุณอาจจะไม่ได้อยู่ที่ใดเลย!
2351 ผู้เข้าชม
6560 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์